Mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống


Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những điều nhỏ nhặt. Nhưng nếu bạn biết được những mẹo nhỏ để xử lý chúng, mọi việc sẽ được giải quyết rất dễ dàng.
Mẹo vặt trong ăn uống
Nếu bạn chẳng may ăn phải một thức ăn nào đó quá cay, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là một ly sữa. Sữa sẽ giúp làm giảm đi sức nóng và vị cay. Tuyệt đối đừng nên uống nước lạnh, nó chỉ càng làm tình hình tệ hơn thôi.

Trước khi bật điện nồi cơm, đừng quên cho vào một vài giọt chanh hoặc dầu thực vật nhé, việc này sẽ giúp cơm sau khi nấu xong vừa thơm lại còn đẹp mắt hơn nữa.
Trước khi chiên rán, rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi cho thực phẩm vào là biện pháp hữu hiệu giúp tránh việc bắn dầu khi đang chiên.
Chữa khóa kéo áo, quần… bị kẹt
Nếu khóa kéo ở áo, quần,… của bạn bị kẹt, hãy chà sáp nến vào khóa, rồi lau bỏ phần sáp thừa. Các làm này sẽ giúp khóa kéo trơn và dễ sử dụng hơn.
Cách hồi phục áo len
Nếu cổ tay hay cổ áo của chiếc áo len bị mất tính co giãn, hãy ngâm phần áo đó vào trong nước ấm trong vòng 20 phút và sau đó đem phơi. Cách này sẽ giúp khôi phục lại tính đàn hồi của áo.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến