Làm mềm da tay cực đơn giản


Chai là một vùng da bị hóa sừng, do quá sản các lớp thượng bì, đặc biệt là ở lớp sừng; ở tổ chức đệm là một khối xơ do tổ chức xơ quá phát triển. Tổn thương là những đám dầy sừng màu ngà, vàng, khum lên, hình tròn hay bầu dục, sờ vào rất cứng, vùng ranh giới với da lành có thể bị nứt, từ đó gây bội nhiễm, đau đớn, đôi khi ở trung tâm bong sừng tạo nên một lõm ở giữa. Vết chai thường xuất hiện ở tay và chân. Tuy nhiên, chúng ta có thể tự chữa trị ngay tại nhà bằng những phương pháp đơn giản.
Khắc phục chai tay, chân cho da bằng baking soda
Cách 1: Pha bột baking soda vào nước ấm rồi ngâm chân khoảng 15 phút, sau đó chà rửa chúng bằng một viên đá bọt. Lặp lại thường xuyên theo cách này sẽ rất tốt, vừa để trị vết chai lại vừa khử mùi hôi chân.

Cách 2: Trộn baking soda, nước chanh và nước để tạo thành bột nhão, và dùng bông nhúng vào hỗn hợp này, thoa hỗn hợp này lên vết chai của bạn. Cố định chúng với băng dính và để qua đêm. Sáng thức dậy, bạn rửa sạch vùng da này bằng nước ấm và tẩy tế bào chết ở chân của bạn bằng một viên đá bọt. Lặp lại cách làm này cho đến khi vết chai bị loại bỏ, trả lại cho bạn làn da mềm mại và mịn màng.
Nước chanh và đường
Chanh có chứa 6% axit citric, cùng vitamin B1, B2, B3,...vitamin C, sắt, canxi... có tác dụng tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông, giảm nhờn, khử trùng tự nhiên, làm sạch sâu, trị mụn, trị thâm và tẩy tế bào chết cho da rất hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp nước chanh và đường sẽ giúp làm mềm da tay hiệu quả.
Nước ấm và dầu oliu làm mềm da tay chân nhanh chóng
Dầu ô liu rất giàu vitamin A, D, K cũng như vitamin E. Ngoài ra, nó cũng chứa rất nhiều loại axit amin, các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da. Việc sử dụng dầu ô liu để làm đẹp có rất nhiều cách, và làm mềm da tay cũng có mặt trong đó.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến