Cách trị nứt gót chân


Nứt gót chân xảy ra rất phổ biến ở nước ta mà nhiều nhất là ở các vùng nông thôn khi phải làm các công việc đồng án chân tiếp xúc với bùn đất thường xuyên, hơn nữa những người ở vùng quê thường phải làm lụn nhiều, đôi chân hoạt động liên tục và thường phải chịu tải trọng lớn do gồng gánh đồ đạc.
Cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa
Bước 1: Ngâm chân trong nước ấm có cho thêm 1 ít muối trong 10 phút để làm mềm gót chân, làm dịu cảm giác đau nhức.

Bước 2: Lau chân bằng khăn mềm rồi lấy 1 ít dầu dừa thoa lên gót chân, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng nhằm giúp các dưỡng chất trong dầu dừa dễ thẩm thấu vào da, đồng thời kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn và đây nhanh quá trình tái tạo da.
Bước 3: Cuối cùng dùng khăn lau khô chân hoặc mang đôi tất sạch vào và đi ngủ, sáng hôm sau rửa chân lại với nước ấm.
Vì ban ngày thường xuyên đi lại nên hãy dùng cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa tại nhà hàng ngày vào buổi tối, vùng da khô ráp, sần sùi, nứt nẻ sẽ được cải thiện đáng kể, da mềm mại và hồng hào hơn. Bạn có thể tự tin mang đôi giày cao gót mà mình yêu thích và không còn lo lắng khi bước vào những ngày đông lạnh giá.
Cách trị nứt gót chân bằng chuối
Chuối là loại quả có khả năng dưỡng da rất tốt, vừa giúp cung cấp độ ẩm, vừa giúp loại bỏ các tế bào da chết dưới bàn chân. Bạn hãy nghiền nhỏ một quả chuối, sau đó thoa đều lên hai bàn chân giống như đắp mặt nạ. Sau 10 phút, hãy xả sạch bàn chân với nước ấm rồi lau khô. Đây có thể là phương pháp spa dưỡng thư giãn cho đôi chân sau một tuần mệt mỏi, giúp lấy lại làn da mềm mại, không thô ráp, không chai sần. Mùi chuối thơm cũng giúp khử sạch mồ hôi và nấm mốc trong các kẽ chân, giúp đôi chân bạn trắng sáng và hồng hào hơn. Bạn cũng có thể kết hợp chuối với dầu olive hoặc mật ong để tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm, vừa thoa vừa massage kỹ trên bàn chân và các vùng da bị chai sần. Sau khi xả sạch bằng nước, bạn nhớ dùng khăn lau chân thật khô để tránh bị trơn trượt.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến