Cách trị mụn trên trán với nguyên liệu dễ kiếm


Gương mặt sẽ đẹp và tỏa sáng hơn nếu không có những nốt mụn ẩn “xấu xí” trên trán. Hãy thử áp dụng cách trị mụn ẩn trên trán bằng nguyên liệu tự nhiên sau đây nhé.
Trị mụn ẩn trên trán từ nha đam
Nha đam có các đặc tính kháng khuẩn và có thể ngăn chặn da bị ửng đỏ, ngứa rát và viêm ở những chỗ bị mụn ẩn. Ngoài ra, đặc tính làm lành vết thương của nha đam cũng sẽ giúp tái tạo các mô da bị tổn thương nhanh hơn. Cách trị mụn ẩn trên trán bằng nha đam cũng khá đơn giản và ít tốn nhiều thời gian vì vậy bạn có thể dễ dàng áp dụng mỗi ngày.

Cách thực hiện:
Bước 1: Cắt một miếng nha đam để lấy gel, sau đó, đắp lên vùng bị mụn.
Bước 2: Để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch da bằng nước âm ấm. Lặp lại 2 lần mỗi ngày trong vài ngày liên tục cho tới khi thấy kết quả.
Trị mụn ẩn từ cà chua, dưa leo
Dưa leo: Tác dụng của dưa leo không chỉ cung cấp lượng vitamin dồi dào mà với đặc tính mát nên nó còn được dùng để đắp mặt nạ làm đẹp da, trị mụn. Dưa leo có thể kết hợp với sữa chua, mật ong,… đều rất tốt để giúp làn da khỏe mạnh, tươi sáng, sạch mụn.
Cà chua: Trong quả cà chua có hàm lượng vitamin C và A rất cao giúp bổ sung lượng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, cà chua được coi là thần dược trong việc trị mụn bọc hiệu quả. Có thể sử dụng cà chua bằng cách thái mỏng và đắp trực tiếp lên da mặt, hoặc lấy hết hạt và đắp phần thịt cà chua để mang lại làn da sáng mịn và sạch mụn nhé.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến