Cách trị mụn trứng cá


Mụn bọc, mụn trứng cá, mụn viêm… đều là những loại mụn đáng sợ khiến bản thân chúng ta luôn phải e dè khi giao tiếp với những người xung quanh. Vậy phương pháp nào giúp chúng ta loại bỏ mụn hiệu quả tại thời điểm này?
Nào cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách trị mụn hiệu quả, giúp bạn lấy lại làn da trắng hồng tự nhiên, không tì vết, tươi trẻ dài lâu nhé!
Cách trị mụn từ lá cây neem (sầu đâu)
Lá cây neem, hay còn gọi sầu đâu, là loại cây phổ biến tại các vùng quê nước ta. Đây là loại dược liệu quan trọng trong nền y học cổ truyền Ấn Độ. Lá neem có tính kháng khuẩn, kháng nấm, giết chết vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn tái phát, đặc tính lọc máu và làm se da tự nhiên rất tốt.

Cách thực hiện mặt nạ trị mụn từ lá sầu đâu: Đầu tiên bạn cần cắt 10 lá sầu đâu, rửa sạch rồi đem nấu với nước và vỏ cam cắt nhỏ, rồi nghiền thành hỗn hợp bột nhão. Tiếp đến, cho thêm chút mật ong, sữa chua, sữa đậu nành vào trộn đều và đắp lên vùng da mụn. Áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần sẽ giúp bạn xóa mụn, làm khô u nhọt, tẩy mụn cám và thu nhỏ lỗ chân lông.
Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn lá sầu đâu và bột nghệ với nước, thoa lên nốt mụn mỗi ngày. Khoảng tầm 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm hoặc thoa thêm dầu neem lên vết mụn 2 ngày/lần nhằm mau trị mụn hiệu quả. Và nhớ đừng quên rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dành cho da mụn trước khi thực hiện các phương pháp trị mụn này.
Cách trị mụn từ dưa chuột
Dưa chuột là một nguyên liệu tự nhiên tốt cho da và là cách trị mụn thâm đỏ ở mặt nhanh nhất. Dưa chuột có chức năng kháng khuẩn và làm giảm các vết thâm đỏ. Đối với phương pháp này, bạn hãy sử dụng một quả dưa chuột lạnh. Vì vậy, khi mua dưa chuột về, hãy để nó trong tủ lạnh trong một khoảng thời gian phù hợp.
Dưa chuột cắt mỏng, gọt vỏ hoặc bỏ vỏ và đắp trực tiếp lên vết mụn. Để nguyên lớp mặt nạ trên da khoảng 5 phút cho đến khi miếng dưa hết lạnh. Sau đó, thay bằng một miếng dưa khác mỏng và lạnh.
Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/ tuần.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến