Cách làm thon gọn đôi chân bằng các bài tập


Bạn có thấy chân mình quá mập không? Hoặc bạn muốn có đôi chân tuyệt đẹp khi mặc quần soóc, quần bó hay bikini không? Điều đó là hoàn toàn có thể nếu bạn chịu khó luyện tập và có chế độ ăn uống hợp lý! Bạn nên biết rằng bạn không thể “chỉ” giảm cân ở đùi mà là toàn cơ thể, nhưng sự kiên trì nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Co chân luân phiên
Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa, hai tay đặt dưới gáy, ngẩng cao đầu.
Đưa một chân lên không trung, duỗi thẳng kết hợp xoay nhẹ theo chiều vòng tròn.

Thực hiện trong 1 phút rồi đổi chân.
Bạn nên thực hiện động tác này 10 lần cho mỗi chân để làm nóng các cơ bắp trong, rèn luyện sự dẻo dai.
Nâng mông chân duỗi thẳng
Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng ép sát thân người, hai chân duỗi thẳng chụm vào nhau đưa lên không trung.
Từ từ dùng lực nâng phần lưng và mông lên cao.
Thực hiện động tác liên tục trong 20 phút
Tập squat và tập cuộn chân.
Bài tập squat dành cho chân chỉ đơn giản là mở chân rộng bằng vai rồi sau đó ngồi xuống sao cho bàn chân và đùi vuông góc với cẳng chân.
Bài tập cuộn chân được thực hiện bằng cách nằm xuống sàn nhà, giơ một chân lên cao rồi cuộn xoay theo chuyển động tròn.
Đạp xe. Đạp xe là một cách hiệu quả giúp đốt cháy mỡ thừa và tạo cơ bắp. Theo một số ước tính, nếu bạn nặng 59 kg, bạn có thể đốt cháy 325-550 calo mỗi giờ ở bất cứ đâu, tùy thuộc vào tốc độ của bạn.[1] Vậy nên đạp xe là một cách giảm cân hiệu quả. Có một vài cách giúp bạn có đôi chân thon gọn với xe đạp:
Đạp xe thay vì lái xe. Hãy đạp xe đến các cửa hàng tạp hóa thay vì lái xe đến đó. Đi xe đạp thay vì sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Khi đạp xe với tốc độ khoảng 18 km/giờ, bạn có thể đốt cháy 275-450 calo mỗi giờ tùy thuộc vào cân nặng.
Đạp xe đạp tại chỗ ở nhà hoặc tại phòng tập gym. Đây là bài tập nhẹ nhàng có thể giúp đốt cháy từ 350-450 calo mỗi giờ tùy theo trọng lượng của bạn.
Đăng kí lớp tập Spinning (tập xe đạp trong nhà). Các lớp tập xe đạp trong nhà thường có giá khá cao, tuy nhiên những gì bạn đạt được sẽ hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Phương pháp tập luyện này giúp đốt cháy nhiều calo, nếu tập luyện một cách nghiêm túc một người nặng khoảng 66 kg có thể đốt cháy khoảng 750-1000 calo mỗi giờ. Mặt khác, bạn có thể sẽ cảm thấy bài tập này khá đơn điệu nên bạn cần tự cố gắng để có thể đạt được kết quả tốt nhất.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến