Chăm sóc da mặt theo lời khuyên của chuyên gia


Chăm sóc da mặt đúng cách luôn là vấn đề được phái Đẹp đặc biệt quan tâm. Trên thực tế, mỗi loại da đòi hỏi chế độ chăm sóc riêng biệt. Để giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung, tươi tắn mà không mất nhiều công đoạn, dưới đây là 5 cách chăm sóc da mặt tại nhà hiệu quả nhất, phù hợp cho mọi loại da. Đặc biệt các vấn đề da: Mụn, Nám, Tàn nhang, Lỗ chân lông to, Da sẹo mụn, sần sùi…
Mặt nạ hoa quả trị mụn đẹp da
Đắp mặt nạ hoa quả sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng da mặt trở nên căng mịn theo thời gian. Cách chăm sóc da mặt tốt nhất tại nhà này phù hợp cho mọi loại da, kể cả những làn da khó tính nhất như da dầu, da mụn.

Tuy nhiên, để cho hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn nguyên liệu phù hợp với làn da của mình. Thông thường, phái đẹp ưu tiên lựa chọn cam, cà chua, dưa leo (cho da khô); chanh, mật ong (cho da dầu) và nha đam (cho da mụn).
Cách dưỡng da mặt thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn nguyên liệu tự nhiên, pha chế để tạo thành hỗn hợp rồi bôi lên mặt.
Để yên trong khoảng 20 phút kết hợp massage (với da mụn chỉ để 10- 15 phút) rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng cách chăm sóc da mặt từ tự nhiên này 2- 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.
Tẩy da chết cho da mềm mại
Nếu làn da của bạn có xu hướng bị khô và dễ bong tróc, thì việc tẩy da chết mỗi tuần một lần sẽ loại bỏ sạch các tế bào chết.
- Cám gạo là nguyên liệu tự nhiên tẩy da chết rất tốt, đồng thời dưỡng da sáng mịn hiệu quả hơn hẳn nhiều loại mỹ phẩm khác.
- Kỳ cọ da với hỗn hợp đường và mật ong cũng là một cách tẩy tế bào chết tuyệt vời. Sau đó hãy rửa sạch với nước ấm
- Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết bằng bàn chải khô dành cho da mặt. Kỳ cọ làn da của mình bằng cách đưa tay theo hình vòng tròn nhỏ.
Sử dụng kem dưỡng ẩm
Hãy sử dụng kem dưỡng da như một lớp lót trang điểm vào mỗi buổi sáng, nó sẽ giúp bảo vệ da mặt của bạn suốt cả ngày. Dưỡng ẩm vào ban đêm cũng giúp làn da của bạn tự phục hồi và ngăn chặn các nếp nhăn. Tóm lại, điều đó là một trong những việc tốt nhất bạn có thể làm cho làn da của mình về lâu dài.
- Cân nhắc việc sử dụng một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ vào ban ngày. Nếu da bạn dễ kích ứng và nổi mụn, hãy ngưng dùng kem dưỡng ẩm đậm đặc và hãy sử dụng gel hoặc kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.
- Đừng bỏ quên vùng ngực và cổ. Các vùng da này sẽ rất khô và dễ bị kích ứng nếu như bạn không quan tâm dưỡng ẩm cho nó.
Xem thêm







Nhận xét

Bài đăng phổ biến