Cách trị mụn đầu đen hiệu quả


Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng mũi, trán, cằm và hai bên gò má. Chúng được hình thành do sự oxy hóa của tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông. Tuy không gây sưng tấy hay tổn thương da như mụn nhọt nhưng mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ, làm cho lỗ chân lông to hơn,khiến da mặt đen sạm và sần sùi.
Qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay trên Internet có rất nhiều loại thuốc bôi, thuốc uống, mỹ phẩm được quảng cáo là có khả năng diệt mụn đầu đen tận gốc chỉ sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên chúng có giá cả khá là đắt đỏ và hiệu quả thì không được đảm bảo. Bên cạnh đó, với tình hình hàng giả, thuốc giả tràn lan trên thị trường hiện nay, thật khó để người tiêu dùng có thể đặt niềm tin. Nếu không may mua phải sản phẩm kém chất lượng, bạn không những mất tiền, tình trạng mụn đầu đen không được cải thiện mà thậm chí còn rước thêm bệnh vào người.
Trị mụn đầu đen từ cà chua
Cà chua có khả năng tính sát trùng tự nhiên và hỗ trợ tiêu diệt mụn đầu đen rất hiệu quả.
Nguyên liệu: cà chua tươi
Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch và gọt vỏ cà chua
Bước 2: Nghiền nát hoặc xay nhỏ cà chua, sau đó rồi đắp lên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng.
Bước 3: Để qua đêm hoặc 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước
Trị mụn đầu đen bằng hỗn hợp rau mùi
Rau mùi không chỉ là một loại rau ăn sống rất được ưa chuộng và thường thấy trong mỗi gia đình mà nó còn có tác dụng trị mụn khá hiệu quả. Trong rau mùi chứa một lượng tinh dầu giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. cách trị mụn đầu đen hiệu quả này cụ thể như sau:
Chuẩn bị:
1 nắm lá rau mùi tươi
Bột nghệ vàng
Máy xay sinh tố
Cách làm:
Rau mùi bạn chọn nắm rau còn tươi, không bị dập nát, sau đó nhặt bỏ hết lá vàng và bỏ rễ rồi cho vào rửa sạch, để ráo nước. Cắt nhỏ rau mùi cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Cho nước ép rau mùi vào bát, thêm bột nghệ trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn bôi hỗn hợp rau mùi và bột nghệ lên trên da. Đợi 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến