Trị mụn trứng cá trên trán lành tính từ thiên nhiên


So với các loại mụn trứng cá khác, mụn ẩn thường không đau nhưng gây cảm giác khó chịu, mặc dù kích thước bé bên trong nhưng nó làm cho da mặt trở nên sần sùi, lâu dần có thể sưng tấy và để lại vết thâm khó lành, mất thẩm mỹ cho làn da. Những lúc này, bạn hãy áp dụng ngay cách trị mụn ẩn trên trán đơn giản dưới đây để nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn khó chịu kia nhé!
Trị mụn trứng cá với mặt nạ hỗn hợp
Mặt nạ đất sét kết hợp với trà xanh, muối biển: Bạn cần chuẩn bị ½ thìa muối biển, ½ thìa bột đất sét, một ít nước trà xanh. Tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn đem trộn đều với nhau thành một hỗn hợp nhuyễn. Nhẹ nhàng thoa đều lên da và thư giãn trong khoảng 10-15 phút cho tới khi mặt nạ khô. Cuối cùng, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp đất sét sẽ lấy theo nhân mụn ẩn dưới da đồng thời tinh chất trà xanh giúp da kháng khuẩn, làm se dịu da.

Lưu ý: Trước khi đắp các loại mặt nạ thiên nhiên trị mụn ẩn, bạn cần rửa mặt thật sạch và xông hơi da mặt để da có thể hấp thu dưỡng chất dễ hơn. Đồng thời, không nên nặn mụn, vì sẽ khiến mụn bị sưng tấy thậm chí còn để lại sẹo và vết thâm.
Hành tây và dầu oliu trị mụn ở trán
Hành tây là một trong những nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, giúp giảm thiểu được tình trạng sẹo trên mặt. Ngoài ra, hành tây còn có tác dụng giúp giảm viêm và giảm vết thâm do mụn để lại. Đối với sẹo lõm, hành tây cũng có tác dụng kích thích collagen để làm đầy dần vùng da bị khuyết. Nhờ thế mà có tác dụng rất tốt cho việc là phẳng làn da, hỗ trợ điều trị mụn. Đặc biệt, dầu oliu còn giúp làn da mịn màng hơn. Do đó, nếu bạn sử dụng phương pháp này sẽ giúp loại bỏ mụn trên da hiệu quả.
Cách thực hiện như sau:
Đầu tiên, bạn đem hành tây rửa sạch và gọt bỏ vỏ. Tiếp đến, cắt nhỏ một củ hành tây và ngâm vào trong chai dầu oliu trong khoảng 3 tuần.
Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành tây rất an toàn.
Sử dụng tinh dầu hành tây thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Bạn nên nhớ không được thoa quá nhiều ra các vùng da xung quanh sẽ gây ảnh hưởng đến da.
Mỗi ngày, bạn chỉ nên thoa một lần, không nên thoa quá nhiều bởi tinh dầu hành tây có thể gây hỏng da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến