Bài thuốc dân gian trị cảm cúm hiệu quả không kháng sinh


Thời tiết thay đổi nên rất nhiều bạn bị chứng cảm cúm làm phiền. Sau đây, Ad-mart Việt Nam sẽ giới thiệu các bài thuốc dân gian trị cảm cúm hiệu quả để mọi người thử áp dụng nhé.
Ăn kinh giới hấp đường phèn
Kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm toát mồ hôi nhanh, trị cảm cúm và đau đầu hiệu quả. Bạn hãy lấy một nắm lá kinh giới rửa sạch, giã nát cho thêm đường phèn hoặc mật ong vào và hấp chín, ăn ngay lúc còn nóng sẽ giúp bệnh cảm cúm nhanh khỏi. Ngoài ra khi ăn kinh giới với đường phèn cũng có tác dụng làm thông mũi mát họng nhanh chóng.

Cách trị cảm cúm bằng tỏi đen
Để điều trị cảm cúm bằng tỏi, người bệnh nên giã nát tỏi và ngửi nhiều lần (xông mũi, họng) hoặc giã tỏi uống với nước. Tuy nhiên, ăn tỏi sống ít có hiệu quả vì tiền chất Alliin chỉ có tác dụng khi được chuyển hóa dưới tác dụng của men trong tép tỏi. Hơn nữa, mùi tỏi sống có thể gây kích ứng dạ dày mạnh, dùng lâu gây giảm thị lực. Thay vào đó, người bệnh có thể sử dụng tỏi đen. Ngoài những công dụng chữa bệnh như tỏi tươi thì công dụng của tỏi đen còn chữa được nhiều bệnh khác nữa. Bởi tỏi đen sau khi được lên men có hàm lượng dinh dưỡng và hợp chất có hoạt tính sinh học cao hơn nhiều lần so với tỏi thường. Quá trình lên men này cũng sản sinh dược chất S-Allycystein có hiệu quả vô cùng tích cực đối với sức khoẻ trong việc làm giảm Cholesterol, phòng chống các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, ung thư và nhất là làm tan biến các mảng xơ vữa động mạch.
Thêm cách nữa để trị cảm cúm bằng tỏi mà dân gian ta vẫn thường truyền tai nhau làm đó là thái tỏi thành những lát mỏng, đem ngâm với dấm trong vòng 30 ngày là có thể sử dụng. Mỗi ngày đưa lát tỏi ngâm dấm cho người bệnh cảm cúm ngậm từ 10 – 15 phút. Thường xuyên sử dụng tỏi ngâm dấm không những điều trị hết cảm cúm còn làm gia tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh.
Cách trị cảm cúm với gừng
Để trị cảm cúm, bạn chỉ cần cho vài lát gừng tươi cùng một ít đường phèn (hay ít mật ong) vào ấm nước đun sôi để nguội rồi uống. Chỉ cần uống nước gừng 3 lần/ngày sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm mà không cần dùng đến các loại thuốc kháng sinh.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến