Mẹo trị gàu triệt để


Gàu là một hiện tượng khá phổ biến, khi trên da đầu xuất hiện các mảng trắng hoặc hạt lấm tấm trắng gây ngứa. Thông thường da đầu của chúng ta liên tục được thay mới nhưng bằng mắt thường thì ít nhận ra. Tuy nhiên khi gặp vấn đề về gàu thì sự lột da” đầu này rất dễ nhận vì số lượng gàu quá lớn.
Gàu gây ngứa ngáy, khó chịu, khiến da đầu ửng đỏ và đặc biệt là gây tự ti trong giao tiếp. Hãy tìm hiểu mẹo trị gàu triệt để dưới đây nhé
Cách trị gàu tại nhà bằng dầu oliu và sả
Dùng 5-7 cây sả (khoảng 1 gang tay tính từ gốc trắng), lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái thành từng khoanh mỏng và để ráo nước. Cho sả vào dầu oliu nguyên chất và đun trên lửa liu riu cho đến khi sôi được 10 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp này nguội thì cho vào lọ thủy tinh, nhựa và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng: Làm ướt tóc, cho hỗn hợp dầu oliu, sả vào tay và thoa đều lên da đầu và tóc, ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước và dầu gội cho thật sạch. Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ khiến mái tóc chắc khỏe và da đầu sạch gàu.
Cách điều trị gàu hiệu quả tại nhà bằng tỏi và mật ong
Có khá nhiều bạn dùng mật ong để trị gàu hiệu quả tại nhà và nuôi dưỡng tóc, đặc biệt là mái tóc hư tổn. Do đó với công thức tỏi – mật ong kết hợp thì không các giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc, giảm thiểu tình trạng rụng tóc, mà còn khắc phục được tình trạng gàu vô cùng hiệu quả. Tỏi khả năng diệt dứt điểm những nấm cũng như ký sinh trùng là tác nhân gây nên trường hợp gàu.
Tỉ lệ lý tưởng để dùng là 1 muỗng nước cốt tỏi ép nguyên chất cũng như 3 muỗng mật ong.
Bạn cần: Nước tỏi ép nguyên chất, mật ong.
Thực hiện:
Trộn hỗn hợp mật ong cũng như nước ép tỏi lại với nhau.
khiến cho ẩm tóc trước, thoa hỗn hợp này lên tóc của bạn.
Thêm một số động tác massage để tăng hiệu quả.
Gội sạch lại với dầu gội dưỡng tóc.
Gàu và rụng tóc sẽ không còn có là nỗi lo
cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng tỏi và mật ong Do tỏi có tính lành nên để gia tăng hiệu quả bạn có khả năng lưu lại trên tóc từ 10 – 15 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để tỏi phát huy công dụng trị nấm cũng như tạp khuẩn. Liều lượng khuyên sử dụng là từ 2 lần/ tuần để mái tóc vừa sạch gàu, vừa có độ suôn mượt. Tuy tỏi có mùi hăng đặc trưng tuy nhiên lúc trộn cùng mật ong, mùi hăng của tỏi sẽ không còn nữa.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến