Bài thuốc dân gian trị đau lưng


Đây là những công thức chữa bệnh do người xưa để lại. Trải qua rất nhiều năm, đi cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, tiến bộ y học nhưng những bài thuốc này vẫn được người dân sử dụng vì dễ thực hiện và vô cùng hiệu quả.
Bài tập thể dục trị đau lưng
Việc cải thiện sức mạnh của cơ bụng và cơ lưng dưới có thể có lợi ích rất lớn trong việc ngăn chặn cơn đau lưng. Bạn hãy nhờ các chuyên gia thiết kế một kế hoạch tập luyện cho mình hoặc tham khảo những bài tập sau:
Tư thế rắn hổ mang: Bạn nằm sấp trên sàn, hai chân và lòng bàn tay ép xuống sàn. Sau đó, bạn duỗi hai tay để đẩy thân trên lên rồi hít vào, hai vai kéo về phía sau.
Co gối vào ngực: Bạn nằm ngửa rồi lần lượt co từng chân lên sát ngực, chân còn lại duỗi thẳng. Bạn hãy tập 10–15 lần mỗi chân.

Xoay cột sống: Bạn nằm ngửa, hai tay dang ra hai bên và chân hơi co. Bạn xoay hông và hai chân sang một bên cơ thể, mặt quay về phía ngược lại, giữ 5 giây rồi xoay về phía trước. Bạn hãy tập 10–15 lần mỗi bên.
Tư thế tựa lưng vào tường: Bạn nằm xuống rồi nâng hai chân lên dựa vào tường. Bạn hãy giữ hông mình chạm sát tường nhé.
Tư thế đứa trẻ: Bạn ngồi lên hai chân rồi từ từ hạ đầu xuống sàn, hai tay cũng áp sát sàn. Bạn có thể kê thêm gối dưới đầu để thoải mái hơn.
Trị đau lưng với rễ hẹ
Trong Đông y, hẹ là một loại thảo nhỏ sống nhiều năm, có nhiều công dụng, nên ăn thường xuyên. Hẹ vị cay, hơi hăng, tính ấm, chữa đau lưng thần hiệu. Vào mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc, cũng là lúc hẹ phát huy được dược lý ở mức cao nhất. Cần lưu ý không dùng hẹ chung với mật ong, thịt trâu vì chúng rất kỵ nhau.
Nếu dùng làm thuốc trị đau lưng, nên sử dụng rễ hẹ kết hợp với giấm gạo. Hàng ngày lấy rễ hẹ rửa sạch, dùng cối giã nát rồi trộn thêm một ít giấm chua vào cùng. Lấy hỗn hợp này cho vào vải sạch, đắp lên lưng bị đau. Cứ thực hiện hàng ngày như vậy, mỗi ngày thay thuốc 1 lần, đau lưng sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến