Chăm sóc da tay đặc biệt vào mùa đông


Bàn tay của chúng ta có ít tuyến nhờn hơn so với các vùng khác trên cơ thể. Vì vậy, bước sang mùa đông bàn tay trở nên khô cứng và nứt nẻ. Bạn hãy chú ý những cách chăm sóc da tay sau để làm bàn tay trở nên mềm mại hơn nhé.
Đắp mặt nạ dưỡng da tay
Có nhiều loại mặt nạ cho đôi bàn tay trắng hồng và mủm mỉm, dưới đây là một vài loại mặt nạ dành cho bàn tay, bạn có thể tham khảo:
Mặt nạ chuối: Một quả chuối xay nhuyễn sau đó nhỏ thêm vài giọt tinh dầu. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mu bàn tay, đến khi nào mặt nạ khô lại thì rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ cà rốt: Một quả cà rốt nghiền nát sau đó nhỏ vào vài giọt dầu oliu và 1 muỗng kem sữa. Đắp hỗn hợp này lên bàn tay, để khoảng 20 phút thì rửa lại sạch sẽ.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà: Trộn lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng tinh dầu. Đắp hỗn hợp này lên bàn tay khoảng 15-20 phút thì rửa sạch.
Tẩy tế bào chết cho da tay
Việc bạn tắm rửa hàng ngày cũng là một cách để bạn tẩy tế bào chết, tuy nhiên như vậy cũng chưa đủ để làm sạch lỗ chân lông, khiến cho quá trình thoát hơi nước bị hạn chế. Để chấm dứt tình trạng đó, bạn có thể sử dụng công thức sau: dùng mật ong hoặc nước cốt chanh pha với đường cát tinh, sau đó bôi đều lên da tay. Chắc chắn lỗ chân lông của bạn sẽ thông thoáng hơn và quá trình trao đổi chất với môi trường cũng dễ dàng hơn.
Lưu ý để giữ da tay mịn màng
Luôn uống đủ nước để giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị khô. Đó chính là cách dưỡng ẩm da từ bên trong.
Ăn thêm hoa quả và rau xanh để cơ thể đầy đủ vitamin, khoáng chất và các thành phần vi khoáng, đảm bảo cho làn da mềm mại và ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện việc khô da, nứt nẻ vào mùa đông.
Rửa tay với nước ấm vừa đủ, không quá nóng cũng không quá lạnh.
Đeo găng tay khi tiếp xúc với các loại nước tẩy để hạn chế tác hại của chất hóa học có thể gây khô da, thậm chí có thể khiến da dị ứng.
Sử dụng kem dưỡng da hàng ngày, bất cứ khi nào thấy khô ráp, hay vừa tiếp xúc với các chất tẩy rửa và làm việc nhiều với nước.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến