Cách làm tan vết bầm tím tại nhà


Trong cuộc sống hàng ngày, ai cũng thường gặp phải một vài vết bầm tím xấu xí. Để những vết bầm xấu xí này biến mất bạn có thể áp dụng 1 trong các cách làm tan vết bầm tím nhanh nhất và hiệu quả nhất mà chúng mình sẽ bật mí ngay sau đây.
Sử dụng nha đam + ngò tây
Không chỉ là một trong những thực phẩm làm đẹp rất hiệu quả, nha đam còn có công dụng trị những vết bầm tím rất hiệu quả. Khi kết hợp với và ngò tây có tác dụng kháng sinh tốt, mau liền vết thương, giàu vitamin, điều này giúp cho những vết bầm tím mau chóng được cải thiện, giảm bớt sưng viêm.

Bạn hãy xay nhuyễn nha đam và ngò tây rồi trộn hỗn hợp này thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày 3 lần để giảm đau và nhanh tan máu bầm.
Lưu ý:
Khi vết bầm tím kèm theo các dấu hiệu sốt; vết bầm tím vùng gần mắt; vết bầm sưng lên, chuyển sang màu đỏ và rất đau; trẻ không cử động được; vết bầm không biến mất sau 2 tuần; những vết bầm bất ngờ, không rõ nguyên nhân hoặc xuất hiện nhiều lần, thường xuyên… thì người bệnh cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị, cấp cứu, tránh nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.
Tránh điều trị bằng cách dân gian như thoa dầu nóng khi bị sưng bầm vì dầu nóng càng làm tổn thương thêm các mao mạch, chảy máu trong nhiều hơn.
Cần tránh bóp nắn, xoa dầu và đặc biệt là không nên dùng thuốc tan máu bầm hoặc bôi mật gấu quá sớm (trong 24 giờ đầu tiên sau khi bị va chạm) vì có thể gây chảy máu nhiều thêm, sẽ làm tăng hiện tượng sưng, bầm.
Đánh tan bầm tím bằng mật gấu
Chắc hẳn các bạn đã nghe tới mật gấu dùng để xoa bóp điều trị các vết bầm tím, mật gấu có tính nóng, làm tan máu bầm máu tụ, giảm đau sưng viêm, vì thế khi bị bầm tím hãy sử dụng mật gấu để xoa bóp vào vết bầm tím đó mỗi ngày 2-3 lần giúp làm tan máu bầm, giảm đau hiệu quả. Lưu ý rằng chỉ sử dụng mật gấu để xoa bóp những vết bầm tím không hở da thịt và nên pha loãng mật gấu trước khi sử dụng vì tính năng của mật gấu rất cao dễ gây khó chịu, kích ứng da nếu như sử dụng mật gấu đặc bôi trực tiếp lên da thịt. Hiện nay có rất nhiều người chỉ vì những lợi ích cá nhân mà đã săn bắt gấu và lấy mật gấu để buôn bán kinh doanh, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm trong đó có gấu, từ đó dễ đẩy các loài động vật tới bờ tuyệt chủng, vì vậy không nên săn bắt, buôn bán, kinh doanh các loại động vật trái phép, trái với quy định của nhà nước.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến