Cách chăm sóc da bụng khi mang thai cho chị em


Khi mang thai, cấu trúc của vùng da bụng sẽ có nhiều thay đổi do sự tăng trưởng nhanh chóng của thai nhi. Vùng bụng của các bà mẹ sẽ to dần lên theo thời gian, và đây chỉ được xem là một điều hiển nhiên và tất nhiên vùng da bụng lúc này cũng căng hơn so với bình thường. Nhưng điều khác biệt ở đây chính là cơ địa của mỗi người, nói đúng hơn là tùy thuộc vào cấu trúc da của từng người mà sự căng da ở vùng bụng sẽ không hề giống nhau.
Chăm sóc da bụng khi mang thai bằng dầu Olive
Ngoài dầu dừa, dầu Olive cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da, nó giúp phục hồi những tổn thương như rạn da trong quá trình mang thai. Dầu Olive tạo độ mềm mịn cho da và đồng thời còn giúp da săn chắc hơn. Để mang lại hiệu quả cao hơn, các bạn có thể pha dầu Olive cùng một ít đường rồi thoa đều lên những vùng da đang bị tổn thương. Phương pháp chăm sóc da này sẽ mang lại hiệu quả không ngờ nếu bạn thực hiện một cách thường xuyên.

Massage vùng bụng
Massage từ bên ngoài giúp cho da mềm mại hơn, lại hiệu quả cho sự lưu thông và tuần hoàn máu. Tuy nhiên, massage lên bụng cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, nên khi massage bạn nên xoa nhẹ nhàng như đang nâng niu và vuốt ve bé.
Sử dụng dầu dừa
Dầu dừa có chứa nhiều hàm lượng Vitamin và chất béo giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, làm tăng độ liên kết của các mô da hay ngăn ngừa sự đứt gãy của collagen và estalin. Ngoài ra tinh dầu dừa không hề gây nguy hiểm cho thai nhi vì đặc tính an toàn và lành tính.
Để ngăn ngừa rạn da bụng từ rất sớm thì các mẹ bầu nên sử dụng dầu dừa từ những tháng thứ 4 trở đi. Hãy thoa đều dầu dừa khắp bụng mỗi tối, sau đó massage nhẹ nhàng thư giãn để đạt hiệu quả cao nhất.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến