Cách đối phó với thâm mụn


Không cần tốn kém đi spa thẩm mỹ, chỉ với vài cách trị thâm mụn hiệu quả từ thiên nhiên nhanh nhất đơn giản, hiệu quả lại cực tiết kiệm chi phí này, bạn hoàn toàn có thể đuổi vết thâm đi xa để đón làn da tươi tắn, mịn màng và trẻ trung nhé !
Mặt nạ trị thâm mụn từ bơ
Bơ là một loại quả giàu vitamin, các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt còn là thành phần tuyệt vời cho làn da. Bạn có thể dùng quả bơ làm mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả cho mình. Công thức làm như sau :
nguyên liệu :
+ Trái bơ tươi
+ sữa chua không đường
+ mật ong rừng nguyên chất

Cách làm:
Bước 1: Thịt bơ mang xay nhuyễn
Bước2: Trộn thịt bơ, yaourt , mật ong nguyên chất lại thành hỗn hợp sánh
cách sử dụng :
Bạn rửa mặt sạch , nếu có điều kiện và thời gian thì xông hơi mặt bằng nước nóng để nang lông giãn nở thẩm thấu tinh chất tốt hơn). sau đó , sử dụng hỗn hợp đã được điều chế đắp lên da và đợi trong khoảng nửa tiếng thì rửa lại mặt. Tinh chất của trái bơ sẽ hấp thu hết sắc tố melanin, đồng thời yaourt làm sạch da , lớp tế bào sừng già cỗi. Cùng với đó, mật ong nguyên chất sẽ nuôi dưỡng da láng mịn hơn.
Trị sẹo thâm mụn bằng gừng
Gừng là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp với những công dụng vô cùng hữu ích cho sức khỏe như trị cảm cúm, ho khan… Không chỉ vậy, gừng còn là một nguyên liệu làm đẹp mà ít người biết tới. Trong đó, tác dụng nổi bật nhất của gừng là ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa đồng thời ngăn ngừa sự phát triển càu những vết sẹo. Để điều trị sẹo thâm do mụn, bạn cắt gừng thành những lát mỏng rồi miết nhẹ nhàng lên da, sau đó đạt miếng gừng này trực tiếp lên vết sẹo trong khoảng 3-5 phút. Thực hiện ba lần mỗi ngày sẽ giúp làm mở các vết thâm cũng như cho da trắng sáng, mềm mại hơn.
Tuy nhiên, khi sử dụng gừng bạn cũng cần có những lưu ý nhất định. Gừng là một loại gia vị có tính cay nóng, do đó nên tránh đặt gừng lên những vết thương hở hoặc gần mắt vì sẽ làm tổn thương tới những vùng này. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng gừng trong trường hợp các vết thâm hình thành ở diện rộng vì có thể gây bỏng rát, kích ứng da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì cần cẩn thận và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến