Trị mụn đầu đen triệt để không thâm hiệu qủa


Mụn đầu đen là loại mụn khá phổ biến không tha cho làn da nào, dù gái hay trai, thanh niên dậy thì hay phụ nữ tiền mãn kinh. Được coi là "căn nguyên" hình thành mụn viêm, cách trị mụn đầu đen đơn giản và hiệu quả là sự kết hợp giữa việc cải thiện tình trạng hiện tại và ngăn ngừa nguyên nhân sinh mụn.
Với điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm, khói bụi kết hợp với áp lực công việc và chế độ sinh hoạt không phù hợp đã trở thành điều kiện "cần và đủ" để phát sinh mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Cách trị mụn đầu đen đúng sẽ không biến chứng thành mụn viêm, không tái phát nhiều lần, sau điều trị làn da không để lại sẹo, lỗ chân lông không bị to.
Cách trị mụn đầu đen từ bột ngô
Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút.

Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu sợ đau, bạn nên dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.
Trị mụn đầu đen từ lá rau mùi
Lượng tinh dầu trong rau mùi giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trên mũi.
Để làm mặt nạ bằng là rau mùi, bạn cần chọn 1 nắm rau mùi tươi, không dập nát, xay nhuyễn với nước và trộn dung dịch này với 1 thìa cà phê bột nghệ, đắp lên mũi.
Để khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện mỗi ngày các loại mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị đánh bay.
Dùng nước ép rau mùi hòa với nước cốt chanh tỉ lệ bằng nhau, bôi đều dung dịch lên mũi hoặc vùng da bị mụn trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại thật sạch cũng cho tác dụng tương tự.
Nếu thực hiện thường xuyên, bên cạnh tác dụng trị mụn, bạn cũng sẽ thấy làn da vùng mũi và trên khuôn mặt mịn màng, trắng hồng lên trông thấy.
Sử dụng cà chua để loại bỏ mụn đầu đen
Chuẩn bị một quả cà chua chín, lột vỏ, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Vệ sinh vùng da mụn thật sạch sẽ. Dùng khăn giấy mỏng đắp lên da mặt, sau đó dùng chổi trang điểm, quét một lớp mặt nạ cà chua này lên vùng da bị mụn. Để trong khoảng 30 phút thì hãy rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen bằng cà chua kết hợp với mật ong và yến mạch sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến