Mẹo nhỏ trị nứt nẻ gót chân hiệu quả


Nứt gót chân ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người mắc phải vì bất kì hoạt động đi đứng nào cũng tác rất lớn đến vết nứt làm nó bị nứt thêm ra. Cần phải chữa trị thật nhanh nứt gót chân để tránh nhiễm trùng vì gót chân là nơi dễ tiếp xúc với chất bẩn nhất. Các loại tinh dầu, hỗn hợp tự nhiên giúp tái tạo tế bào rất nhanh, kháng khuẩn, làm mềm da, dưỡng ẩm..nên dùng điều trị nứt gót chân rất tốt và giá thành lại rẻ.
Trị nứt nẻ gót chân với đu đủ
Cách thực hiện: Đu đủ các bạn gọt vỏ, cắt lấy phần thịt cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn rửa sạch chân và lau gót chân bằng khăn sạch. Thoa đu đủ đã xay lên gót chân, 15 phút sau bạn rửa sạch chân bằng nước ấm và lau bằng khăn mềm.
Đu đủ là loại trái cây có chứa nhiều Vitamin nên nó cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.  Giúp nuôi dưỡng cho gót chân được mềm mại không còn khô ráp dẫn tới bong tróc da chân.

Hỗn hợp mật ong và cám gạo trị nứt nẻ gót chân
Cách thực hiện: Trộn một ít mật ong và cám gạo thành hỗn hợp sánh đặc rồi thoa lên gót chân 15 phút. Rửa sạch chân bằng nước ấm và lau bằng khăn sạch.
Mật ong và cám gạo đều là các thành phần làm đẹp hết sức công hiệu. Cám gạo giúp bạn lấy đi các tế bào chết ở gót chân, mật ong giúp nuôi dưỡng gót chân. Các vết nứt nẻ vì thế cũng hết cách trú ngụ ở gót chân trả lại cho bạn gót chân không còn các vết rãnh sâu xấu xí.
Trị nứt nẻ gót chân bằng dầu dừa
Sau đây là các bước thực hiện dùng dầu dừa trị nứt gót chân:
+ Trước khi đi ngủ bạn ngâm chân vào nước ấm pha 1 muỗng muối.
+ Sau 10-15 phút lau khô lòng bàn chân.
+ Thoa đều dầu dừa lên vùng da bị khô sần, gót chân bị nứt rồi xoa bóp đều bàn chân khoảng 15 phút để dầu dừa thấm nhanh và sâu hơn để tẩy lớp da khô chết.
Muốn đạt kết quả tốt nên làm thường xuyên mỗi ngày. Cách này còn giúp chân bạn được lưu thông máu tốt hơn, sẽ thấy dễ chịu hơn, nhất là với những chị em hay đi giày cao gót dễ làm chân bị mỏi, nhức.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến