Cách làm đẹp từ hạt ý dĩ


Ý dĩ hay còn gọi là hạt bo bo được biết đến như là một loại lương thực thay thế cho gạo. Đâu đó bạn đã từng nghe ông bà, cha mẹ của mình kể về những năm tháng khó khăn phải ăn bo bo thay cơm. Tuy hạt ý dĩ đã rất phổ biến trong đời sống hằng ngày, nhưng rất ít người biết được công dụng đầy đủ của ý dĩ. Thật ra, ngoài việc ý dĩ là một loại lương thực bổ dưỡng thay thế cho gạo truyền thống, ý dĩ còn là một vị thuốc quý rất hữu dụng trong việc điều trị một số bệnh ở người như ho, suyễn, ung nhọt, sâu răng... Bên cạnh đó, ý dĩ còn là một loại mỹ phẩm dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả dành cho phụ nữ. Từ rất lâu, phụ nữ tại các nước Á Đông đã dùng ý dĩ như một loại kem dưỡng chăm sóc da tự nhiên.
Làm sữa rửa mặt từ ý dĩ
Tán 500 - 1000g ý dĩ thành bột, cất trong lọ thủy tinh hoặc túi nilong để dùng dần. Bạn ngâm bột ý dĩ với nước ấm vừa phải, để qua đêm cho lên men (ngửi thấy mùi chua chua như nước gạo để qua đêm), gạn nước ý dĩ lên men rữa mặt mỗi buổi sáng và tối. Có thể kết hợp với sữa rữa mặt để tăng cường khả năng làm sạch. Rữa mặt massage theo hình vòng tròn trong khoảng thời gian 3 - 5 phút để da mặt thật sạch, rữa lại bằng nước ngay sau đó.

Cách làm và sử dụng mặt nạ ý dĩ
Phương pháp dưỡng da bằng ý dĩ đơn giản dễ làm, mỗi ngày sau khi rửa mặt đắp ý dĩ 20 phút, ngày thứ hai sắc mặt trông sẽ sáng hơn, kiên trì sau một tháng làn da sẽ trắng hơn, lỗ chân lông nhỏ hơn.
Nguyên liệu: Ý dĩ, sữa bò, mật ong, nước trắng, khăn giấy ướt
Cách làm:
1.Cho 100 g ý dĩ rửa sạch vào trong nồi, thêm 4 phần nước ngâm khoảng 3 tiếng.
2.Sau khi ý dĩ sôi, đun với lửa nhỏ khoảng 10 phút
3.Cho nước ý dĩ đã đun vào trong một lọ nào đó đậy kín, đặt trong tủ lạnh
Buổi tối sau khi rửa sạch mặt, cho nước ý dĩ, sữa bò, một thìa mật ong trộn đều và đắp lên mặt 20 phút là được.
Làn da dầu cần chú ý
Mật ong có thể làm da dầu xuất hiện nhiều dầu hơn, vì thế khi đun nước ý dĩ không nên cho thêm mật ong, chỉ nên dùng nước ý dĩ rửa mặt có thể thu nhỏ lỗ chân lông.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến