Cách trị bong da khô vào mùa đông


Một trong những cách chăm sóc khá hiệu quả để da hết khô, nứt nẻ trong mùa đông là đắp các loại mặt nạ từ những loại trái cây có tính dưỡng ẩm tốt.
Nếu da bạn đang rơi vào tình trạng nứt nẻ, ngoài việc thường xuyên bổ sung nước và ăn nhiều hoa quả, hãy thường xuyên đắp những loại mặt nạ sau đây để giúp làn da nhanh chóng mềm mại, mịn màng trở lại.
Mặt nạ bơ và sữa chua
Trong quả bơ chứa Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi, kết hợp với sữa chua đem lại sự mềm mịn cho làn da. Chị em có thể tận dụng một phần bơ và sữa chua sau khi ăn để làm mặt nạ dưỡng da.

Cách thực hiện:
- 1/2 quả bơ nghiền nhuyễn
- 1 muỗng canh sữa chua không đường
- Trộn đều 2 nguyên liệu, đắp lên da 15-20 phút rồi rửa sạch.
Mật ong và nước hoa hồng
Mật ong luôn là “người bạn đồng hành” đối với những cô nàng sở hữu làn da khô ráp. Nếu không tin, bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên môi, sau 15 phút, rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt.
Nếu thấy làn môi mềm và căng mọng, hãy tiếp tục pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác.
Hỗn hợp “siêu rẻ” này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến