Làm sao để trị thâm mụn cho da nhạy cảm?


Đối với những người có da nhạy cảm thì bị mụn hay thâm mụn quả thật là một vấn đề nan giải. Bởi vì da nhạy cảm rất khó chăm sóc và lựa chọn cách trị thâm mụn thích hợp nhất. Không phải bất cứ nguyên liệu hay sản phẩm trị thâm nào cũng thích hợp với loại da “khó tính” này. Vậy phải làm sao để trị thâm mụn cho da nhạy cảm?
Trị thâm mụn với cà rốt + mật ong
Cà rốt và mật ong lâu nay vốn được xem là sản phẩm trị mụn, trị vết thâm chuyên dành cho da nhạy cảm. Cả hai nguyên liệu là cà rốt và mật ong đều rất lành tính và ít gây kích ứng da, nên khi sử dụng phương  pháp trị thâm mụn cho da nhạy cảm này bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Chất chống oxy hóa, vitamin C, E trong mật ong, carotene trong cà rốt rất tốt cho da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng.

Phương pháp trị thâm mụn cho da nhạy cảm bằng cà rốt và mật ong rất đơn giản và hiệu quả. Để trị mụn thâm, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ cà rốt và mật ong nguyên chất. cà rốt rửa sạch rồi gọt vỏ, xay nhuyễn. Sau đó trộn đều cà rốt cùng với mật ong thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì đắp hỗn hợp này lên trên da trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Nha đam được biết đến là 1 trong những nguồn nguyên liệu dùng để chăm sóc và dưỡng da hiệu quả. Chất nhầy trong phần thân nha đam có tác dụng kích thích collagen và sợi elastin cho da tránh xa các dấu hiệu của vết thâm, lão hóa.
Cách trị thâm mụn từ nha đam
Rửa sạch và gọt bỏ vỏ ở phần thân trong mọng nước.
Rửa sạch da mặt và phần bị mụn thâm trước khi đắp nha đam lên trên.
Để tầm 3 -5 phút rồi hãy rửa mặt lại thật sạch.
Nên duy trì thực hiện 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả như mong muốnnhé!
Bạn cũng có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu chanh hay tinh dầu trà để tăng hiệu quả điều trị vết thâm. Ngoài ra dưỡng chất có trong nha đam cũng giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mềm mịn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến