Ưu và nhược điểm của nồi inox


Nồi chảo là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Việc lựa chọn cho gia đình mình những chiếc nồi chảo chất lượng, tốt là điều quan trọng không kém việc chế biến món ăn đâu đấy. Sau đây là các ưu và nhược điểm của nồi chảo hợp kim nhôm, inox, nhôm đúc bạn nên biết!
Ưu điểm của nồi inox
Nồi, chảo inox có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp thức ăn chín nhanh, tiết kiệm thời gian, năng lượng tối đa. Các nồi, chảo bằng chất liệu này không phản ứng hóa học với thực phẩm được nấu trong nồi, an toàn với sức khỏe người dùng. Nồi, chảo inox đáy có 2, 3 lớp nhiệt truyền đều hơn, nấu ăn được nhiều món, thức ăn không bị cháy.

Nắp nồi thường bằng thủy tinh chịu nhiệt, trong suốt dễ quan sát quá trình chế biến bên trong nồi, thiết kế tay cầm nắp độc đáo, tiện dụng.
Bề mặt bên ngoài, bên trong sáng bóng, chống trầy xước, khó bám bẩn, dễ vệ sinh sau khi sử dụng.
Nhược điểm của nồi inox
Nồi inox có trọng lượng nặng hơn nhôm, khó trong việc di chuyển, sử dụng nhưng dùng một thời gian thì sẽ “quen tay”.
Nồi inox tỏa nhiệt không đều, thường hay sốc nhiệt, chỗ nóng chỗ không, nên nếu sử dụng nồi inox 1 đáy hay đáy mỏng đễ bị cháy hoặc chỉ dùng để nấu canh, luộc, không thể chiên, xào dầu mỡ.
Do vậy, muốn sử dụng nồi inox được nhiều công dụng hơn như chiên, xào, nấu nướng, kho… thì nên dùng nồi inox có 3 đáy trở lên:
- Lớp inox 430 ngoài cùng, chức năng chính là bắt từ và giúp nồi dùng được trên bếp từ
- Lớp nhôm nguyên chất ở giữa có chức năng điều hòa phân bổ nhiệt đồng đều
- Lớp inox trong cùng: Tùy từng sản phẩm, có thể dùng Inox 430, 201, hoặc cao cấp là 304 tác dụng chống oxi hóa giữa lớp nhôm với thực phẩm an toàn cho sức khỏe.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến