So sánh in UV với loại hình in ấn khác


Ưu điểm của in UV
Mực khô nhanh (hầu như là ngay lập tức khi qua hệ thống sấy), tạo được nhiều hiệu ứng đặc biệt (bóng, in nổi, UV cát, metal. . . ), in được trên nhiều vật liệu, thân thiện với môi trường.
Công nghệ in ngày càng hiện đại và phát triển hơn nữa. Từ chỗ chỉ có thể in trắng đen trên giấy nhỏ, ngày nay chúng ta đã có thể in màu sắc đa dạng trên những giấy khổ lớn, vật liệu in thì không chỉ giấy mà mọi chất liệu điều có thể in. Và cả in 3D tạo ra những hình ảnh như thật sống động. In trên mọi chất liệu từ vải, bạt in filex, meka, đá, kính, nhựa cứng,. . . phải nhờ tới công nghệ in hiện đại UV Như vậy chúng ta có thể tạo ra được những tấm phụ kiện điện thoại đẹp như ốp lưng Iphone, Ipad; những chiếc áo đồng phục thể hiện phong cách của nhóm; những tấm trần meka đầy màu sắc, mũ bảo hiểm nhiều hình vẽ,. . Để in UV cũng phải dùng những loại mực in chuyên biệt dành riêng cho loại máy in UV, mực in UV và là loại mực chỉ khô dưới tia UV, mực in khô ngay lập tức khi qua hệ thống sấy, do vậy tạo ra được những bản in đẹp khớp với thiết kế hình ảnh ban đầu, không phải lo lắng vấn đề bị lem, tràn. Trong công nghệ in UV còn chia ra làm nhiều hạng mục chuyên biệt khác nhau, những loại mực in khác nhau khi chọn vật liệu in là lụa, vải, bạt, hay đá, kính, nhựa, meka. Ví dụ in giấy thì dụng mực in UV Vecta Carton, in kim loại thì phải dùng loại UV SD, In Flexo thì dùng UV vecta Flexo,. . . Mực in thường được nhập từ Nhật Bản, ngoài ra còn có các hãng đến từ Đài Loan, Trung Quốc với giá thành hợp lý hơn.
So sánh in uv và in ấn thông thường
Quá trình in UV và in ấn thông thường gần như giống nhau, sự khác biệt ở đây là ở các loại mực và quá trình sấy liên quan đến các loại mực đó.

Trong in ấn thông thường, loại mực được sử dụng chủ yếu là mực dung môi; tuy nhiên loại mực này không an toàn vì khi sây nhiệt và làm khô thông thường bằng cách bay hơi dung môi sẽ giải phóng VOC (các chất hữu cơ độc hại bay hơi tự nhiên trong không khí do các sản phẩm được con người chế tạo, sản xuất) có hại cho môi trường. Hơn nữa, khi in đòi hỏi bột phun bổ sung để hỗ trợ trong việc sấy khô, tùy thuộc vào đặc tính và trọng lượng của giấy tờ, việc sấy có thể mất thời gian hơn.
Các loại mực được hấp thụ vào chất liệu in, vì vậy màu sắc loãng và ít sáng hơn, có thể bị rửa trôi và phai màu nhanh. Quá trình in thông thường cũng bị giới hạn chủ yếu ở các phương tiện giấy và thẻ, vì vậy nó không thể được sử dụng trên các vật liệu như nhựa, thủy tinh, kim loại, giấy bạc hoặc acrylic như in UV.
Còn đối với in uv, mực in UV là loại mực có ít hoặc không có dung môi, và chúng chỉ khô dưới tác động của bức xạ UV. Khi máy in in mực trên bề mặt vật liệu, đèn UV được thiết kế đặc biệt theo sát phía sau và sấy khô mực ngay lập tức nên hầu như không hấp thụ mực vào trong chất liệu in. Vì vậy, bạn có thể in trên hầu như bất cứ chất liệu gì bạn muốn khi sử dụng mực UV.
Bên cạnh đó, vì chúng khô ngay lập tức nên không thải VOC vào môi trường, in UV được coi là một công nghệ xanh, an toàn cho môi trường và để lại một lượng khí thải carbon gần như bằng không. Và vì mực UV khô ngay nên chúng không bao giờ bị nhòe, các chi tiết in cũng đẹp hơn, mịn hơn, màu sắc sắc nét và sinh động hơn rất nhiều. Ngoài ra, các loại mực được sấy khô bằng tia UV có khả năng chống chịu thời tiết và tăng khả năng chống phai màu cao.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến