Công nghệ cắt woven bằng laser


Trong ngành dệt may, công nghệ cắt vải laser đang trở nên ngày càng phổ biển, bởi những ưu điểm, lợi ích mà nó mang lại. chính bởi vậy, bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về những ưu điểm cũng như lý do lựa chọn sử dụng công nghệ cắt vải laser trong sản xuất.
Công nghệ cắt laser hiện đại
Các công nghệ cắt laser và cắt tia nước CNC ngày nay cung cấp sự linh hoạt cho các ứng dụng chính xác trong một loạt các vật liệu. Lựa chọn sử dụng một trong hai công nghệ một phần được xác định bởi vật liệu cần gia công, bởi vì cả hai công nghệ đều có khả năng cắt chính xác. Các vật liệu khó gia công bằng laser, chẳng hạn như nhôm, đồng thau và đồng, được gia công dễ dàng và tiết kiệm với máy cắt tia nước CNC.

Trong khi công nghệ cắt laser kim loại mang lại lợi thế khác biệt về tốc độ xử lý cao trong hầu hết các ứng dụng kim loại tấm thì công nghệ cắt tia nước CNC cung cấp tính linh hoạt cho các vật liệu khó cắt bằng laser hoặc yêu cầu bề mặt không bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Sử dụng cả hai công nghệ đều cung cấp độ chính xác, tốc độ, tính linh hoạt và đa dạng hóa trong sản xuất.
Ưu điểm của cắt woven
Trước khi công nghệ cắt woven laser ra đời thì mỗi nhà máy đều cần có 2 loại máy, một loại cắt tạo hình cho vải, còn 1 loại để vắt sổ giúp đường cắt không bị bong sợi. tuy nhiên với chất liệu vải fiber thì việc hoạt động của cả 2 máy này đều gặp khó khăn do đặc tính vải dày, thô. Chính bởi vậy, việc sử dụng máy cắt laser đã tích kiệm được một khoản lớn chi phí, cũng như thời gian cho nhà sản xuất. thay vì thực hiện cắt may trên 2 chiếc máy thì nay chỉ phải thao tác trên máy cắt laser là đủ.
Một ưu điểm dễ nhận thấy nữa là, mẫu vải được cắt bằng máy laser sẽ cho chất lượng cao, đảm bảo đủ tiêu chuẩn như: không bị phai màu, mép cắt sắc, không bị bong sợi, sạch sẽ, không dính bụi vải. loại máy này cực kì phù hợp dùng để cắt con giống, các hoạ tiết trang trí trên quần áo may mặc.
Tham khảo thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến