Các loại cao su và ứng dụng trong đời sống


Cao su là một chất hữu cơ có độ co giãn cao, nó có thể kéo dài ra gấp tám lần so với chiều dài ban đầu. Nó được sử dụng rất nhiều ở trong nhà, các ngành công nghiệp, bệnh viện, v.v…Tìm hiểu chi tiết về cao su qua bài viết nhé.
Phân loại cao su và ứng dụng
Gồm 3 loại:
Cao su lưu hóa
Hay còn gọi là cao su xốp được trộn từ nguyên liệu chính là cao thiên nhiên, thuộc chất nhựa đàn hồi (elastomer), polyme ( vô định hình và một số thành phần khác để tạo thành một tổ hợp sau đó đem lưu hóa để tạo thành cao su. Cao su xốp có cấu trúc là những lỗ tổ ong gần kề và liên kết nhau cho nên khả năng chống ngưng tụ sương ở các hệ thống lạnh là rất tốt, đặc biệt là một trong những sản phẩm có tiêu chuẩn sạch cao.
Hấp thu tiếng ồn, chống rung do âm thanh quá cao và tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài chống lại sự ăn mòn của không khí.

Cao su đặc
Được tạo thành từ hợp chất PKM ( hợp chất đặc biệt rất ít vật liệu có ). Sản phẩm kháng được hydrocacbon aliphatics và hóa chất khử trùng clo.
Khi thi công cách âm cách nhiệt, chống rung chúng ta rất hay sử dụng các loại vật liệu này
Cao su non
Thành phần là cao su nguyên chất kết hợp với các phụ gia để tăng tính đàn hồi cho vật liệu và không có chất độc hại với sức khỏe và môi trường: CFC, HCFC, ODP…
Cao su non dạng cuộn là một trong những sản phẩm có tiêu chuẩn sạch , dễ thi công, được ưa chuộng sử dụng  thi công cách âm cách nhiệt ở hệ thống vách, trần, sàn của phòng hát, phòng thu, hội trường vv….vv….Do mỗi cuộn  cao su non dạng cuộn có độ dài lên đến 50 m rất thích hợp thi công cho công trình có khối lượng lớn.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến