Sản xuất lốp cao su xe ô tô


Bột cao su được ứng dụng làm bọc cách nhiệt ống dẫn dầu, sản xuất đế giầy các loại, giầy ủng cách điện, các chi tiết cao su cho xe máy, ôtô, tàu hỏa, tàu thủy , quả va cầu cảng, tấm sàn toa xe lửa, ôtô, tàu thuyền, băng tải, ống nước, chèn khe co giãn, săm lốp, làm tấm lót sàn phòng tập thể dục, san chơi trẻ em, sử dụng làm tấm cách âm trên đường cao tốc, chân biển báo giao thông ...
Nguyên liệu làm lốp cao su
Hỗn luyện cao su và các chất khác trong máy luyện kín rồi qua máy cán 2 trục xuất thành từng tấm nguội, xong chuyển qua máy cắt. Tại đây, cao su được cắt thành từng dải, đùn ép xuất để tạo hình lớp lót, sườn hông, mặt lốp.

Cán tráng cao su lên các tấm vải mành: Giá nhả vải thành từng cuộn để chuyển sang bộ phận căng vải và làm sạch bằng chân không. Sau đó vải sẽ qua bộ phận định tâm rồi qua máy cán 4 trục để phủ đầy cao su lên hai mặt vải. Tấm vải tráng cao su được bọc một lớp bạt chống bám dính nữa chuyển đến máy chế tạo lốp, dùng để sản xuất khung lốp, tanh lốp, hông lốp.
Cán tráng cao su lên mành kim loại cũng trên dây chuyền máy cán 4 trục: các sợi mành kim loại từ giá lờ chỉ lần lượt đi qua các lược định hướng, phân phối đều các sợi mành trong tấm. Khi đi vào khe giữa trục giữa và trục trên máy cán tráng, chúng được tráng phủ lớp hỗn hợp cao su lên bề mặt ở nhiệt độ 80-90oC. Khi giá cuộn ngừng hoạt động sẽ tiến hành cắt đoạn các tấm vải kim loại tráng cao su này theo kích thước tiêu chuẩn của lốp thiết kế.
Quy trình tái sinh lốp ô tô cũ
Mua lốp ô tô tải từ Ø 90 đến Ø 1200 => Cắt bỏ phần tanh => Cắt nhỏ lốp xe bằng máy cắt => Nghiền thành bột nhỏ => Băng tải từ tách kim loại => Phân li tách tạp chất => Phân loại bột, đóng bao => Pha trộn hóa chất => Thoát lưu ở áp suất, nhiệt độ cao => Cán luyện đóng bánh (hoặc dạng bột) => Lưu trữ.
Tất cả các bộ phận trên và thành phần gia cố được đặt trong một máy định hình lốp để đảm bảo vị trí chính xác từng centimet. Giai đoạn này lốp xe cơ bản đã hoàn thành, gọi là lốp xe non. Các lốp xe non được lưu hóa bằng khuôn nóng trong một máy ép, nén tất cả các bộ phận và định hình lốp ra sản phẩm cuối cùng.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến