Nhựa PTFE vua của ngành nhựa


Nhựa PTFE Teflon đặc chủng có tên đầy đủ là Polymer Tetrafluoroethylene và được viết tắt là PTFE (Teflon) được biết đến bằng cái tên “Vua của ngành nhựa”. Và có tên khác được gọi là Teflon.
Đặc tính của nhựa PTFE
PTFE có khả năng chịu nén tốt, tính cơ học tốt
Nhựa PTFE cách điện tốt, chịu nhiệt độ cao


Làm chi tiết máy chống rò gỉ ….. khả năng kín nước, kín dầu, kín hóa chất giữa hai chi tiết
Nhựa PTFE có hệ số ma sát cực kỳ thấp, đứng thứ 2 sau kim cương
Nhựa PTFE không bám dính bề mặt với bất cứ loại vật liệu nào
Độ cách điện đạt mức lý tưởng
Chịu hóa chất tốt, PTFE không phản ứng với bất kỳ hóa chất nào
Chịu tia cực tím và không thấm nước, dầu nên dễ dàng làm sạch
Nhựa PTFE không độc hại, do đó PTFE được sử dụng nhiều trong công nghiệp thực phẩm cũng như dược phẩm
Ứng dụng của nhựa PTFE trong đời sống
Vật liệu nhựa Teflon đặc chủng: Nhựa Teflon có thể được nén hoặc ép đùn, hoặc làm bằng các chất phân tán dung dịch, chất phủ, chất ngâm tẩm hoặc chế tạo sợi.
Nhựa Teflon đặc chủng được ứng dụng trong năng lượng nguyên tử, quốc phòng, hàng không vũ trụ, điện tử, điện, hóa chất, máy móc, dụng cụ, đồng hồ, xây dựng, dệt may, xử lý bề mặt kim loại, dược phẩm, y tế, thực phẩm, công nghiệp luyện kim.
Nhựa Teflon đặc chủng chịu được nhiệt độ cao thấp khác nhau, chất cách điện, chống ăn mòn, không dính, tự bôi trơn, tính chất điện môi tuyệt vời, hệ số ma sát thấp.
Được sử dụng để làm nhựa kỹ thuật, có thể làm thành nhựa Teflon ống, thanh, màng.
Ống thường được sử dụng trong các yêu cầu hiệu suất cao chống ăn mòn như thùng chứa, máy bơm, van và radar hệ thống, thiết bị thông tin liên lạc tần số cao, thiết bị vô tuyến.
Trong nhựa Teflon đặc chủng có độn thêm các chất phụ gia khác thì tính chất cơ học của nó có thể được thu được cải thiện rất nhiều, mà vẫn duy trì được tính năng ưu việt ban đầu,  trong các loại đó có sợi thủy tinh, kim loại, oxit mạ kim loại, than chì, molybdenum disulfide, sợi carbon, PA, vv. ...
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến