Làm đẹp da từ nguyên liệu hành tây hiệu quả


Hành tây có chứa nhiều vitamin A, B, C cùng nhiều chất khác như phốt pho, magie, sắt, chất xơ…có tác dụng thần kỳ trong chữa trị bệnh thiếu máu, chống viêm khớp, bệnh gút, chống nhiễm khuẩn, tốt cho huyết áp, trị táo bón, đầy hơi… và làm đẹp. Các bạn tìm hiểu cách làm đẹp da từ hành dây dưới đây nhé.
Làm đẹp da từ hỗn hợp hành tây
Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm với dầu oliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành rất an toàn.

Trộn hỗn hợp 30g dầu oliu và hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.
Cách khác có thể chà một lát hành tây tươi lên vùng da cần làm trắng sáng hàng ngày. Tránh hành tím gần mắt hay vết thương hở, và không sử dụng nếu bạn bị dị ứng với hành tây.
Mặt nạ hành tây làm đẹp da, trị mụn hiệu quả
Nguyên liệu
1 thìa súp dầu ô liu
1 lòng đỏ trứng gà
2 thìa nước ép hành tây
1 thìa nước ép dưa chuột
Cách làm
Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau, khuấy đều. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, mát-xa 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Mặt nạ se khít lỗ chân lông
Nguyên liệu
3 thìa bột yến mạch
1 củ hành tây xay nhuyễn
1 thìa mật ong
Cách làm
Đun sôi 1 bát nước, cho vào 3 thìa súp bột yến mạch, ngâm trong 5 phút. Xay nhuyễn 1 củ hành tây rồi trộn vào bột yến mạch khi bột còn ấm, trộn thêm 1 thìa cà-phê mật ong tạo hỗn hợp sệt.
Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, rửa sạch. Bột yến mạch làm thông lỗ chân lông bị tắc. Hành tây và mật ong chống viêm, làm lành sẹo mụn.
Trên đây là các cách làm đẹp da vô cùng hiệu quả bằng hành tây tại nhà. Hãy tận dụng ngay nguyên liệu dễ kiếm này để làm đẹp làn da nhé.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến