Cách làm trắng từ thiên nhiên với từng loại da

Mỗi chị em phụ nữ đều có một loại da khác nhau như da khô, da dầu, da hỗn hợp,…nên cần cách chăm sóc da khác nhau phù hợp từng loại da, mang đến cho bạn làn da trắng hồng rạng ngời, nhất là các dịp lễ quan trọng như 8/3.
Công thức làm trắng da cho da thường
Da thường là làn da đẹp, rất dễ dàng chăm sóc hơn các loại da khác. Làn da rất ít dầu thừa, có độ đàn hồi, căng bóng. Nhưng nếu không biết giữ gìn làn da rất có thể chuyển sang da khác. Vì vậy, cần có bí quyết chăm sóc riêng cho vùng da này. Sử dụng các mặt nạ từ tự nhiên như sữa tươi + đậu đỏ, nha đam + sữa chua.

Hàng ngày sử dụng loại sữa rửa mặt dành cho da thường, tẩy trang sau khi trang điểm, tẩy tế bào chết 2 lần/ 1 tuần, sử dụng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên 2 lần/ 1 tuần, sử dụng kem dưỡng da dạng serum đều đặn, tránh sử dụng dạng kem kiềm dầu hoặc cung cấp nhiều độ ẩm.
Đối với làn da khô
Da khô là làn da mỏng manh, ít tiết dầu trên bề mặt da, dễ bong tróc. Cách chăm sóc cho da khô tốt nhất là cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da, tránh chà sát mạnh và ít massage da. Hỗn hợp cho làn da khô từ tự nhiên tại nhà thích hợp là dầu oliu, dầu jojobba, hoặc sữa tươi + bơ.
Kiên trì đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ 1 tuần, hiệu quả đạt được trong thời gian từ 2 – 3 tháng cho làn da mịn màng, trắng hồng, tự tin đón chào ngày 8.3.
Làn da nhờn cần chăm sóc kĩ lưỡng
Chị em phụ nữ có làn da nhờn thường tiết nhiều dầu thừa, bóng trên bề mặt, nhất là vùng chữ T. Cách chăm sóc tốt nhất đối với làn da là sử dụng các mỹ phẩm có chất kiềm dầu tuyệt đối, kem dạng serum không chứa dầu, đắp mặt nạ chăm sóc da 1 – 3 lần/ 1 tuần. Mặt nạ tranh thích hợp nhất để loại bỏ dầu thừa cho da.
Chăm sóc mịn màng đối với da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da đỏng đảnh rất khó chăm sóc, vừa phải chăm sóc cho vùng da khô, vừa phải kiềm dầu cho vùng da nhờn, thừa dầu. Cách chăm sóc vừa phải sử dụng sản phẩm ít dầu, trung tính cho da khô. Kiên trì đắp mặt nạ khoảng 2 lần/ 1 tuần.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm
in nhựa     




Nhận xét

Bài đăng phổ biến