Công thức làm đẹp da tự nhiên từ bột gỗ đàn hương


Cây gỗ đàn hương được tìm thấy chủ yếu ở dãy núi phía nam Ấn Độ và mục đích chính là làm đẹp da. Tìm hiểu công thức dưới qua bài viết dưới đây nhé
Làm đẹp da với hỗn hợp bột gỗ đàn hương + nước hoa hồng
Bột gỗ đàn hương có đặc tính kháng khuẩn rất tốt và nước hoa hồng sẽ giúp làn da hạn chế bã dầu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương đỏ sẽ trị mụn trứng cá và làm đẹp da hiệu quả.
Nguyên liệu
1 thìa bột gỗ đàn hương
1 thìa nước hoa hồng

Cách thực hiện
Trộn 2 nguyên liệu trên lại với nhau cho sền sệt rồi dùng chổi lông thấm, thoa hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ (tránh vụng miệng và mắt)
Massage mặt chừng 15-20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh và lau sạch bằng khăn khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có kết quả như mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm một thìa mật ong và một ít bột nghệ làn da sẽ sáng nhanh chóng hơn.
Cách làm đẹp từ bột gỗ đàn hương + nước cốt dừa
Bột gỗ đàn hương có tác dụng làm se khít ỗ chân lông. Còn nước cốt dừa sẽ làm sáng da và cũng cấp độ ẩm. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy da chết khiến da bạn mịn màng tự nhiên như da em bé.
Nguyên liệu
2 muỗng nước cốt dừa
1 muỗng bột gỗ đàn hương
Cách làm
Trộn hỗn hợp trên lại với nhau, thoa đều lên da mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch mặt với nước thường.
Sử dụng mặt nạ này đều đặn 2 lần/ tuần còn có thể giúp chống lại các vấn đề lão hóa trên da mặt, cải thiện, tái tạo và trẻ hóa làn da của bạn.
Dung dịch làm đẹp với bột gỗ đàn hương + dưa leo, chanh, cà chua
Nước dưa leo (dưa chuột) có tác dụng làm dịu da, tránh gây kích ứng cho vùng da bị tổn thương. Bột gỗ đàn hương giúp chống viêm. Cùng sự kết hợp tuyệt vời với nước cốt chanh và nước ép cà chua thanh mát giàu dinh dưỡng sẽ giúp làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da của bạn.
Nguyên liệu
1 muỗng bột gỗ đàn hương
2 muỗng nước dưa leo
1 muỗng nước cốt chanh
1 muỗng nước ép cà chua
Cách thực hiện
Hãy trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau rồi thoa đều lên mặt kết hợp massage khoảng 20 phút. Để khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Kiện thực 2 lần/ 1 tuần bạn sẽ thấy làn da đẹp trông thấy rõ rệt.
Gỗ đàn hương có nhiều công dụng cho việc chăm sóc làn đẹp da của bạn. Bạn sẽ tìm thấy gỗ đàn hương có chất lượng tốt nhất ở vùng Kerala – một bang thuộc miền Nam Ấn Độ, vì vậy nếu bạn tình cờ ghé thăm nơi này, hãy mua bột gỗ đàn hương cho chính mình nhé.
Xem thêm




Nhận xét

Bài đăng phổ biến