Thông tin sản phẩm nhựa PTFE


Nhựa PTFE được nhà khoa học người Mỹ Roy Plunkett (1910 – 1994) đã phát minh ra vào năm 1938. PTFE là viết tắt của Poly Tetra Fluorethylene Hay còn được gọi là Teflon. Với những tính chất ưu việt vượt trội PTFE được ứng dụng rất nhiều trong đời sống.
Đặc tính của nhựa PTFE
Nhiệt độ nóng chảy của PTFE?
Các hạt PTFE có sức chịu đựng nhiệt độ cực kỳ tốt. Độ nóng chảy của PTFE là 3270ºC.

Nhựa PTFE không bị giong đi trong không khí lỏng, không mềm trong nước đun sôi, không biến đổi trạng thái ở nhiệt độ -190ºC. đến 300ºC.
Nhựa PTFE có khả năng các điện trên mức lý tưởng.
Nhựa PTFE không có phản ứng với bất kì hóa chất nào bởi vì chất liệu của nó chịu được hóa chất tốt, chịu được tia cực tím, không thấm nước, thấm dầu.
Đặc biệt PTFE có hệ số cọ sát thấp nhất đối với tất cả các kim loại hiện diện trên trái đất.
Ứng dụng của nhựa PTFE
Có các tính năng tuyệt vời mà các chất dèo khách không thể làm được như độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, không dẫn cháy, hệ số ma sát nhỏ, khả năng chịu mài mòn tốt, có khả năng tự bôi trơn... Khiến PTFE có rất nhiều ứng dựng quan trọng trong công nghiệp như:
Nhựa PTFE được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp thực phẩm cũng như dược liệu bởi những tính năng vượt trội và không chứa, không có khả năng gây độc hại cho sức khỏa người sử dụng.
Có hệ số ma sát cực kỳ lý tưởng và khả năng tự bôi trơn nhựa PTFE được sử dụng để chế tọa chi tiết máy cần đến độ ma sát thấp, không bám dính như ổ trượt, bạc lót...
Sử dụng nhiều để chế tọa các sản phẩm làm lót phiễu chứa hộp chưa máy trượt thiết bị để tăng cường khả năng trượt giảm thiểu khả năng tắc nghẽn.
Có khả năng chịu được nhiệt độ cao và chỉ số cách điện lý tưởng nhựa PTFE được ứng dụng rất nhiều trong ngành điện và cơ khí chế tạo.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến