Cách bảo quản tấm cách nhiệt chống nóng


Việc sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng là loại hình rất phổ biến nhiều hiện nay. Nhưng việc bảo quản trong quá trình sử dụng rất ít người quan tâm biết tới. Vậy bạn đã tìm cho mình một giải pháp tốt chưa ?
Trái đất đang dần nóng lên đặc biệt là những vùng địa lý xích đạo. Việt Nam không nằm ngoài các quốc gia có nhiệt độ trung bình tăng lên trong những năm qua. Đặc biệt vào mùa hè, nhu cầu chống nóng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vật liệu chống nóng chính vì thế mà giữ vai trò quan trọng trong thời đại ngày nay. Nó mang đến không ít lợi nhuận và lợi ích cho người buôn bán, người sử dụng. Bảo quản vật liệu cách nhiệt là quá trình quan trọng.
Môi trường bảo quản tấm cách nhiệt
Dù là vật liệu cách nhiệt nhưng đa số các sản phẩm đều có thể dễ bắt lửa hay dễ hút ẩm, bị mốc, cho nên cần phải lựa chọn điều kiện môi trường thích hợp để bảo quản. Với vật liệu cách nhiệt hiện nay cần chọn nơi bảo quản khô ráo, có mái che chắn và tránh làm chúng tiếp xúc với nước hoặc các dung môi khác.

Bước đầu tiên để bảo quản vật liệu cách nhiệt đó là phải phân loại hoặc sắp xếp để chúng có trật tự rõ ràng sẽ rất thuận tiện cho công việc bốc dỡ, thi công và bảo quản. Bên cạnh đó, không nên để vật liệu ở gần những nơi có đồ vật sắc nhọn hay để vật liệu trên những nơi có mặt phẳng không đồng nhất. Cần lưu ý rằng không để vật liệu ở dưới trời mưa, môi trường có độ ẩm cao. Đặc biệt tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Bảo quản tấm cách nhiệt
Có nhiều loại vật liệu khác nhau cho nên khi bảo quản chúng ta cần phân loại vật liệu để có phương án tốt nhất. Nếu vật liệu là các loại bông thủy tinh dạng tấm hay bông khoáng khi lưu trữ cần phải xếp chồng chồng lên nhau thành những khối. Đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát không có ánh sáng mặt trời chiếu vào.
Bông thủy tinh cuộn: thì nên bảo quản trong chính bao bì của chúng hoặc cuộn lại rồi bỏ vào các túi ni lông. Nếu có cuộn đang sử dụng dở thì xếp chồng lên nhau.
Các loại mút xốp cách nhiệt: túi khí cần giữ ở dạng cuộn xếp chồng lên nhau trên bề mặt phẳng. Chú ý không nên kê những vật nặng hay là có cạnh sắc nhọn chèn lên các cuộn túi khí. Tránh để cắt túi khí hay mút xốp bị gấp lại, nhăn bề mặt sẽ gây mất thẩm mỹ khi thi công. Tất nhiên, bạn vẫn cần tránh ánh sáng mặt trời, mưa ẩm ướt cho vật liệu để tránh làm thay đổi sản phẩm.
Giấy bạc: cần phải giữa dạng cuộn đặt theo những lớp chồng lên nhau và không để những vật sắc nhọn tiếp xúc làm rách bề mặt.
Lưới kẽm bảo quản ở dạng cuộn là tốt nhất. Xếp chồng chúng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Đặc biệt tránh những nơi có hơi ấm gây rỉ sét.
Nơi bán tấm cách nhiệt
Dù là bảo quản những vật liệu cách nhiệt nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn nên tránh để chúng tiếp xúc với môi trường có độ ẩm, nhiệt độ cao, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Các dạng vật liệu sẽ bị hoen ố hoặc bị sét không tốt cho quá trình thi công, đồng thời làm chất lượng công trình chống nóng không hiệu quả.
Đối với khách mua lẻ có thể quý khách không chủ động được trong việc bảo quản tại kho của người bán. Nếu đang có nhu cầu mua vật liệu chất lượng được bảo quản tốt, hãy đến với công ty trách nhiệm hữu hạn cách nhiệt cách âm thành đạt, nơi chuyện phân phối và sản xuất sỉ và lẻ sản phẩm cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chống ồn
Tham khảo thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến