Kỹ thuật sơn trên inox


Inox đang được sử dụng ngày càng phổ biến với nhiều dạng khác nhau.Để inox được đẹp và bền hơn thì việc sử dụng thêm kỹ thuật sơn trên inox là rất cần thiết.
Nên sơn trên inox vì sao?
Inox là một trong những loại kim loại bóng, đẹp và không gỉ nên được sử dụng rất nhiều trong các loại kim loại trong các công trình hiện nay hay làm vật liệu cấu tạo nên các loại sản phẩm trang trí trên xe cộ, đồ gia dụng…

Tuy nhiên với các loại inox không có khả năng chống trầy hoặc chúng quá mỏng dẫn đến dễ bị tổn hại thì người thực hiện gia công thường hay tạo một lớp sơn để có thể bảo vệ vật liệu bằng inox.
Thường thì với các loại inox mềm và không chống trầy, chúng ta tạo lớp kim loại mạ lên để cho chúng có thể có được khả năng chắc chắn hơn và chống trầy tốt hơn đó chính là mục đích và tiêu chuẩn chính mà chúng ta cần thực hiện.
Ngoài ra, với kỹ thuật sơn trên inox này vừa giúp bảo vệ sản phẩm lại làm sản phẩm trở lên đẹp và có tính thẩm mỹ hơn. Ví dụ như: các bảng hiệu bằng inox, các vật dụng inox trang trí, phụ kiện inox,....
Sơn trên bề mặt inox đơn giản và khá dễ làm. Sau khi pha hỗn hợp sơn đúng quy trình cộng với các dụng cụ như máy phun sơn và một chút khéo léo chúng tôi tin chắc sẽ cho quý vị một sản phẩm có bề mặt sơn đều, mịn như sơn tĩnh điện, với độ bền lâu năm.
Các bước sơn màu trên các vật liệu inox
- Bước 1: Lắc đều sơn trước khi pha
- Bước 2: Trộn hỗn hợp sơn, cứng và dung môi theo tỷ lệ 6-1-3
- Bước 3: Khuấy đều trong 5p, để 15p sau dùng súng phun sơn sơn trực tiếp lên sản phẩm.
Sử dụng sơn trên inox
Công đoạn chuẩn bị: cần vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn trên bề mặt vật liệu inox, đảm bảo không còn bụi bẩn, không có vi khuẩn bám dính, lau sạch dầu mỡ và các chất bẩn.
Tiến hành khuấy đều thùng sơn, trộn đều hỗn hợp sơn, cứng và dung môi theo tỷ luận như sau 6 – 2 – 2 trong vòng 5 phút và đợi khoảng 15 phút rồi dùng súng phun sơn trực tiếp lên bề mặt inox.
Lưu ý: sơn sau khi pha được sử dụng trong khoảng 4 tiếng.
Tham khảo thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến