Woven dán tường trang trí đẹp


Vải dán tường không dệt (non-woven) - có thể là loại non-woven 100% hoặc mặt vinyl, lưng non-woven - được dán hoàn toàn khác với cách dán giấy dán tường truyền thống.
Để giữ nguyên chất lượng của vải dán tường không dệt, bạn nên sử dụng loại keo chuyên dụng cho sản phẩm này. Sau khi hoàn tất việc pha chế keo, dùng một ru lô lăn keo lên trên tường cần dán.
Vải dán tường không dệt không cần phải đo và cắt trước. Bạn hãy thoải mái xé bao bì, trải cuộn vải dán tường không dệt ra và dán thẳng lên trên phần tường đã lăn keo, kéo dài hết chiều dài tường và cắt.  Bạn có thể xử lý các mối nối bằng cây lăn chuyên dụng.
Chú ý: vài dán tường không dệt (non-woven) không cần phải lăn keo lên lưng vải như các loại giấy dán tường truyền thống trước khi dán
Ưu điểm của woven dán tường
So với giấy dán tường thông thường vải dán tường cao cấp có rất nhiều ưu điểm vượt trội trong đó phải kể đến như:
Độ bền cao: Vải được dệt 100% sợi tự nhiên nên có độ dai hơn nhiều so với giấy, các bạn hình dùng vải thông thường chúng ta đã rất khó để rách vải dán tường thì độ bền còn cao hơn nhiều. Thông thường tuổi thọ trung bình của vải sẽ gấp 2 đến 3 lần giấy tương ứng khoảng 15-20 năm.

Khả năng chống ẩm mốc tốt: Vải dán tường được sản xuất trên công nghệ có lỗ thở nên khi tường bị ẩm hoặc mùa mồm thì khả năng thoát hơi nước của chúng sẽ cao hơn so với giấy dán tường thông thường.
Có thể tái sử dụng: Nếu như giấy dán tường khi đã dán lên khi bóc thì chỉ bỏ đi nhưng vải thì khác, chúng ta có thể giặt và tái sử dụng được. Tất nhiên khi sử dụng lần 2 thì ít nhiều tính thẩm mỹ sẽ bị giảm đi đôi chút nhưng vẫn là giải pháp hữu hiệu nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí
Nhược điểm của woven dán tường
Vì là sản phẩm mới đi sau nên bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên thì vải cũng có những nhược điểm không hề nhỏ, có thể kể đến như:
Mẫu mã hạn chế: Đây là nhược điểm lớn nhất khiến mức độ tiêu thụ vải còn khá khiêm tốn so với giấy. Nếu như giấy dán tường hiện nay có khoảng 13 nghìn mẫu các loại thì vải có chưa đến 100 mẫu. Vì số lượng còn hạn chế nên sự lựa chọn của khách hàng không được đa dạng dẫn đến tính thổ biến của chúng chưa cao
Khó thi công: Đây cũng là 1 nhược điểm nổi bật của sản phẩm vải dán tường cao cấp, tuy nó không trực tiếp ảnh hưởng đến khách hàng vì thông thường chúng ta đều thuê thợ dán. Tuy nhiên chúng sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến túi tiền của gia chủ vì các bạn sẽ phải trả công cho thợ cao hơn nhiều so với giá thi công giấy dán tường thông thường.
Trên đây là 2 nhược điểm không hề nhỏ của vải dán tường trực tiếp ảnh hưởng đến độ phổ biến và sức tiêu thụ của sản phẩm này. Hi vọng trong thời gian tới các nhà sản xuất vải dán tường không dệt sẽ sớm cải tiến và phần nào hạn chế được những yếu điểm này để sản phẩm vải dán tường đến với tay người tiêu dùng Việt một cách rộng rãi hơn.
Tham khảo thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến