Gia công cắt chữ mút xốp đẹp


Cắt chữ mút xốp hay cắt nhựa xốp được ứng dụng khá nhiều trong cắt chữ mút xốp trang trí cho các công ty, dịch vụ cưới hỏi, trang trí tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo,... Cắt mút xốp có thể cắt tạo hình theo nhiều hình dạng chữ rất đẹp và tinh xảo.
Cách cắt chữ mút xốp
Cắt chữ mút xốp ta có thể cắt bằng lưỡi dao thủ công, bằng máy dập hoặc máy cắt laser, cnc. Tuy nhiên, so với việc dập hoặc cắt bằng lưỡi dao thủ công thì việc cắt mút xốp bằng máy laser, cnc sẽ cho nét cắt mịn, đẹp hơn, chính xác hơn, tốc độ cắt nhanh, đặc biệt là cắt những chi tiết nhỏ phức tạp thì việc cắt bằng máy laser ưu việt hơn nhiều so với các phương pháp cắt khác.

Cách cắt mút xốp chữ đẹp
Chuẩn bị:
+ Tấm mốp xốp với độ dài và độ rộng tùy kích thước chữ.
+ Dao trổ, dao rọc giấy sắc bén, bút viết, giấy nhám.
+ Sơn màu tùy theo ý thích ( nếu bạn muốn làm chữ  xốp kim tuyến thì có thể chuẩn bị kim tuyến cùng màu với sơn và keo sữa), sơn bóng chống thấm và keo dính.
Cách làm:
Chia tấm xốp ra các ô vuông đều nhau bằng bút viết, kích thước ô vuông tùy theo kích thước chữ mà bạn muốn. Sau đó vẽ chữ bạn cần lên đó.
Dùng dao trổ cắt các chữ ra. Chú ý cắt chậm rãi, tỉ mỉ tránh cắt lem vào chữ khiến chữ bị xấu. Sau khi cắt xong hãy dùng giấy nhám chà sơ các cạnh bên đi và tỉa lại những chỗ lồi lõm, đến khi thấy vừa ý nhất.
Dùng cọ sơn đều các mặt của chữ. Chú ý chỉ sử dụng sơn nước, acrylic, các sơn màu có gốc nước, không sử dụng sơn dầu pha xăng, sẽ làm tan chảy mốp. (Nếu làm chữ kim tuyến thì đợi khi lớp sơn đã khô, bạn hãy pha keo sữa với nước theo tỉ lệ 1 chén keo sữa 4 chén nước. Khấy đều hỗn hợp keo nước và cho kim tuyến vào và tiếp tục khuấy đều. Quét keo + kim tuyến lên mặt trước chữ xốp và nhân lúc keo chưa khô thì rắc kim tuyến khô lên.)
Đợi chữ khô, ta phủ 1 lớp keo chống thấm lên bề mặt chữ để chữ được cứng cáp hơn và kim tuyến sẽ không bị bong tróc sau này.
Tham khảo thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến