Cách lựa chọn font chữ làm biển quảng cáo đẹp


Có nhiều font chữ làm bảng hiệu quảng cáo. Việc lựa chọn font chữ cho biển quảng cao là điều vô cùng quan trọng bởi nó là một trong những yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của bảng hiệu quảng cáo. Một phông chữ đẹp có thể làm nổi bật cả một tấm biển và quyết định đến hiệu quả người nhìn có nắm bắt được thông tin trên biển hay không.
Bảng hiệu quảng cáo được chau chuốt kỹ lưỡng và thiết kế theo nguyên tắc không chỉ đẹp mà còn cuốn hút được ánh nhìn hơn. Chính bởi thế, khi thiết kế font chữ cho bảng hiệu, không chỉ đòi hỏi phải đẹp, phù hợp với bảng hiệu quảng cáo mà còn phải giúp cho người nhìn dễ dàng đọc được thông tin, nắm bắt được thông tin chỉ trong vài giây đi ngang qua đường. Dưới đây là một vài chú ý khi chọn font chữ bảng hiệu.
Kiểu chữ không chân (Sans Serif) và có chân (Serif) kết hợp
Đây là nguyên tắc chung trong thiết kế kiểu chữ. Việc phối hợp Sans Serif và Serif chính là sự kết hợp giữa sự khỏe khoắn với mềm dẻo, kết hợp giữa những gì chi tiết và giản dị. Đây là một kiểu kết hợp tuyệt vời để tạo nên sự hòa hợp trong bảng hiệu quảng cáo.

Tránh sử dụng một loại biển nhiều đối tượng text
Khi làm biển quảng cáo, đặc biệt là biển có nhiều đối tượng text thì nên tránh sử dụng cùng một kiểu chữ với cùng kích thước cùng kiểu dáng bởi khi sử dụng những loại chữ tương tự nhau sẽ tạo ra sự bất hòa trong bảng hiệu quảng cáo. Nếu có 2 đối tượng text trong bảng hiệu quảng cáo thì nên có sự khác biệt giữa hai đối tượng đó để cái nọ làm nền cho cái kia, tạo sự thu hút, tránh làm cho bảng hiệu quảng cáo đơn điệu.
Ví dụ: Khi làm một bảng hiệu quảng cáo cho một cửa hàng gồm có: tên cửa hàng, slogan và địa chỉ cửa hàng thì nên để tên cửa hàng có kích thước lớn nhất với một phông chữ riêng biệt. Còn slogan và địa chỉ cửa hàng nên sử dụng kích thước chữ nhỏ hơn để làm nổi bật tên cửa hàng.
Tuy nhiên, khi kết hợp các loại font chữ viết, bạn cũng không nên kết hợp quá nhiều loại font chữ. Chỉ nên kết hợp tối đa 2 loại font với nhau chứ không nên kết hợp quá nhiều font chữ sẽ làm cho bảng hiệu rối mắt và người nhìn khó có thể nắm bắt được thông tin.
Kết hợp độ đậm - mỏng của chữ
Việc tạo nên sự tương phản về đậm mỏng giúp cho bảng hiệu quảng cáo có sự khác biệt hơn. Kết hợp đậm mỏng chính là việc kết hợp giữa cái mạnh mẽ và cái uyển chuyển, giúp cho bảng hiệu thêm sinh động hơn, thu hút được nhiều người nhìn hơn. Một lưu ý, khi sử dụng chữ có độ mỏng cần đảm bảo được nét mỏng vẫn có thể nhìn thấy ở một khoảng cách nhất định nếu không bảng hiệu quảng cáo sẽ rất khó để đọc thông tin.
Lựa chọn hình thức chữ
Với những biển hiệu có nhiều text, những bảng hiệu này không nên sử dụng toàn chữ in HOA, nó sẽ làm cho bảng hiệu quảng cáo trở nên rối mắt và khó đọc. Chỉ nên sử dụng chữ in hoa trong tên thương hiệu hoặc một câu bạn muốn tạo điểm nhấn cho bảng hiệu quảng cáo. Với dòng địa chỉ, nên sử dụng chữ thường sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin hơn.
Tham khảo thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến