Gỗ cao su và ứng dụng trong nội thất


Gỗ cây cao su hoàn toàn là nguồn nguyên liệu có thể khai thác bền vững, thân thiện với môi trường. Vì người ta chỉ khai thác lấy gỗ khi đã hết chu kì lấy mủ của cây su. Việc sử dụng gỗ cao su làm nội thất còn được xem là giúp cải thiện hệ sinh thái rừng và bảo vệ nguồn tài thiên nhiên.
Gỗ cao su được đánh giá cao vì có thớ gỗ dày, ít co, màu sắc hấp dẫn, vân gợn sóng rất đẹp  và có thể chấp nhận các kiểu hoàn thiện khác nhau. Như có thể thấy gỗ cao su vẫn có thể so sánh với những cây gỗ cứng thông thường. Chúng ta được xem là nguyên liệu lý tưởng thay thế cho các loại gỗ đắt tiền, ngày một hiếm.
Tìm hiểu ưu điểm của gỗ cao su
- Dẻo dai và bền bỉ với thời gian. Đươc như vậy là nhờ là tính đàn hồi tự nhiên của gỗ.

- Thân thiện với môi trường: có thể chống lại ảnh hưởng của tàn thuốc lá, các vật liệu dễ cháy. Trong trường hợp rủi ro gặp hỏa hoạn thì sàn gỗ cũng không thải các chất độc hại ra môi trường.
– Gỗ có cấu tạo đặc biệt không ngậm nước, không thấm nước trong nhiều điều kiện.
– Sản phẩm có độ dẻo dai và cứng cáp, có thể uốn cong hay thẳng mà không bị gãy nứt.
– Đặc tính gỗ lâu năm nhưng có độ mềm mại tạo cảm giác dễ chịu.
Gỗ cao su cho màu sắc ánh vàng đa dạng từ xám, sáng đến nâu thích hợp cho nhiều không gian trong nhà và rất sang trọng. Bên cạnh màu sắc tự nhiên của gỗ cao su thì khi thực hiện các sản phẩm bàn ghế gỗ cao su còn được phủ lên một lớp UV và 2K nhằm tạo lớp nhẵn bóng, làm cho vân gỗ hiện ra rõ nét hơn và chống trầy, chống thấm nước.
Ứng dụng của gỗ cao su trong nội thất
Trong những năm gần gần đây, sự xuất hiện của những sản phẩm từ gỗ cao su trong nội thất ngày một phổ biến hơn. Mặc dù so về chất lượng thì gỗ cao su vẫn còn một số nhược điểm, nhưng so về giá cả thì đây là loại gỗ tự nhiên có giá rất rẻ nên người dùng không thể đòi hỏi quá cao ở gỗ cao su. Thực tế, rất nhiều người hài lòng về chất lượng của một sản phẩm nội thất bằng gỗ cao su.
Nội thất phòng làm việc bằng gỗ cao su
Nội thất gia đình bằng gỗ cao su
Nội thất văn phòng bằng gỗ cao su
Như vậy gỗ cao su là một trong những doanh nghiệp ứng dụng loại gỗ cao su này nhiều nhất trong sản xuất.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến