Các loại keo AB và ứng dụng


Keo AB là gì? Keo AB là một loại keo 2 thành phần có tính năng kết dính, được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp và quảng cáo. Keo có 2 thành phần là phần A và phần B. 2 phần này được đựng riêng biệt tronghai lọ khác nhau. Trong đó, phần A chính là nhựa epoxy, có tác dụng tạo sự kết dính còn phần B chính là chất đóng rắn, có tác dụng giúp cho keo khô khi tiếp xúc với môi trường ngoài.
Keo AB trên thị trường có rất nhiều loại. Có loại dạng tuyp, có loại dạng lọ, có loại khô nhanh, có loại khô chậm. Hôm nay, Ad-mart Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn một số loai keo AB mà bên mình cung cấp.
Các loại keo AB trên Thị trường
Keo AB dạng xịt
Keo AB dạng xịt là loại keo trong khô nhanh, tuy nhiên nó có dung lượng khá nhỏ. Keo A và keo B được đựng riêng biệt trong hai lọ khác nhau và thường được đi kèm theo một lọ xịt để dùng cho keo B.

– Ưu điểm của keo AB dạng xịt: Keo khô rất nhanh, chỉ trong vài giây. Màu sắc của keo là loại keo trong, khi dùng  dán dính sẽ không tạo khói và không để lại vết. Khả năng dính rất chắc và bền.
– Cách dùng keo AB dạng xịt: Cách dùng keo AB dạng xịt khá đơn giản. Đầu tiên người dùng lọ keo A để đi. Tiếp theo đổ dung dịch ở lọ B vào bình xịt rồi xịt lên phần keo A vừa đi. Để khoảng 5 đến 10 năm giây cho keo khô.
Keo AB khô nhanh
Keo AB khô nhanh cũng là keo hai thành phần được đựng trong hai lọ riêng biệt như keo AB dạng xịt nhưng có dung tích lớn hơn keo AB dạng xịt. Tuy nhiên loại keo AB khô nhanh này lại khô chậm hơn một chút so với keo AB dạng xịt. Thời gian khô của loại keo này khoảng 20 giây.
Cách dùng keo AB khô nhanh: Cũng giống như các loại keo AB khác, đầu tiên ta đi keo A, sau đó đị keo B. Dung dịch ở keo B sẽ giúp keo A nhanh chóng đóng rắn. Để sử dụng lọ keo AB này, người dùng có thể sử dụng trực tiếp hoặc chắt keo AB ra lọ nhỏ hơn hay dùng xilanh rút keo ra để dùng.
Keo AB thường
Loại keo này cũng là dạng keo trong và có dung tích khá lơn nhưng thời gian khô khá chậm. Keo khô trong khoảng 20 phút và chất hẳn sau 2 giờ.
Cách dùng: Loại keo AB này thường được sử dụng với ống trộn và súng bắn keo AB. Đầu tiên người dùng đổ keo từ hai lọ keo AB vào ống trộn và lắp bít tông lại. Sau đó gắn đầu trộn vào ống trộn rồi lắp vào súng bắn keo. Như vậy khi ta bóp súng, keo sẽ từ hai ống AB chảy vào đầu trộn và được trộn đều trong phần đầu trộn theo tỉ lệ 1-1. Đi keo vào phần cần gắn. (Lưu ý: Keo khô chậm trong 20 phút nên cần sử dụng băng dính hay kẹp để giữ.
Keo AB trong khô chậm
Keo AB khô chậm khác với loại keo AB xịt hay keo AB khô nhanh, keo AB trong khô chậm giống như tên gọi, đây là loại keo 2 thành phần được pha sẵn và thời gian khô khá chậm khoảng 30 phút và chết hoàn toàn trong vòng 24 tiến.  Keo có màu hơi vàng nhưng khi sử dụng, đặc biệt là khi lên đèn sẽ có màu trong và không bị ố màu gây vệt đen nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.
Ứng dụng của keo AB
+ Keo AB có thể dùng để dán các loại mica, đặc biệt là loại mica trong bởi nó sẽ không để lại vết.
+ Keo có thể dùng để dán mica với inox, mica với alu, mica với nhôm, dán nhôm với nhôm,…
Ad-mart Việt Nam cung cấp các loại keo AB trên toàn quốc. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu với sản phẩm này.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến