Tìm hiểu ưu điểm tấm polycarbonate đặc ruột

Có 2 loại tấm poly được buôn bán sử dụng rộng rãi trên thị trường. Một là tấm poly rỗng ruột, hai là tấm poly đặc ruột. Trong hai loại trên đây, tấm poly đặc ruột là được ứng dụng nhiều hơn. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu lý do lọai đặc ruột được yêu thích nhiều hơn nhé.
Tấm Polycarbonate đặc ruột
Polycarbonate có thể được phân thành hai loại  tấm polycarbonate đặc hoặc rỗng. Các tấm polycarbonate rỗng có khoảng không ở giữa cấu trúc của nó trong khi những tấm polycarbonate đặc ruột không có khoảng không nào trong lõi tấm vật liệu.

Nói chung, các tấm polycarbonate đặc ruột là vượt trội so với những tấm polycarbonate rỗng ruột bởi sức mạnh tác động tối ưu của họ và truyền ánh sáng cao. Đó là lý do chính vì sao chúng được sử dụng trong những ứng dụng ánh sáng truyền qua như trong nhà kính, hộp đèn, ánh sáng.
Đặc điểm tấm polycarbonate đặc ruột
Poly đặc ruột có truyền dẫn ánh sáng ngoại lệ lên đến hơn 89% transmission. Ánh sáng là do sự rõ ràng cùng cực của những tờ.
Tuy nhiên, mức độ truyền ánh sáng có thể được sửa đổi bởi thành phần hay vật liệu bề mặt khi sản xuất. Các sản phẩm tấm lợp có một lớp bảo vệ tia cực tím để ngăn cản, chống lại các tia uv có thể xuyên qua tấm lợp gây nguy hiểm đến người sinh hoạt phía dưới tấm lợp...
Chịu được lực tác động mạnh: cấu trúc vững chắc của nhựa polycarbonate mang lại cho chúng sức mạnh chịu lực tác động cao hơn hầu hết những loại vật liệu nhựa và kính. Nó có thể chịu được sức mạnh tác động khác lớn hơn so với thủy tinh và kính cường lực từ 10 lần 200 lần.
Khối lượng nhẹ: đây là vật liệu chỉ nhẹ bằng một nửa trọng lượng của kính (xem xét cùng một thể tích). Xét về chi phí tổng thể thì tiết kiệm đáng kể vì cấu trúc tổng thể có thể không cần tăng cường thêm.
Cách nhiệt cực tốt: nói chung, nhựa polycarbonate rắn có độ dẫn nhiệt thấp hơn làm giảm sự truyền nhiệt nhiệt nhiệt. Nếu các công trình xây dựng được thiết kế gia cố thêm vật liệu cách nhiệt cùng với tấm lợp poly cho giếng trời thì việc lắp đặt máy điều hòa nhiều khi cũng không cần thiết.
Khả năng chịu nhiệt: vật liệu này có thể chịu nhiệt độ cao khoảng 580 ° c nhựa polycarbonate rắn.
Điểm nổi bật của tấm polycarbonate đặc ruột
Có một số yếu tố để phân biệt các tấm polycarbonate rắn với các tấm polycarbonate khác được sử dụng trong xây dựng và các lĩnh vực. Chúng bao gồm:
Việc xây dựng: các tấm nhựa polycarbonate có chỉ có một lớp duy nhất trái ngược với hai hoặc nhiều lớp của các sản phẩm polycarbonate rỗng.
Trọng lượng: mặc dù họ có một trọng lượng nhẹ, chúng nặng hơn các tấm polycarbonate rỗng vì chúng không có các khoảng trống không khí bên trong cấu trúc của vật liệu.
Cách nhiệt: tấm poly là vật liệu dẫn nhiệt kém và không dẫn điện nên được sử dụng rất có ích trong việc ứng dụng làm chất cách nhiệt cách điện.
Giá: các tấm polycarbonate rắn có giá đắt hơn các tấm polycarbonate rỗng. Trong các tấm polycarbonate rắn, nhiều nhựa polycarbonate là cần thiết để sản xuất một tấm kích thước giống như các tấm polycarbonate rỗng.
Cách âm: các nhựa polycarbonate rắn cung cấp tính năng cách âm tốt hơn so với nhựa tấm polycarbonate rỗng. Là vì lý do này mà chúng được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi tấm cách âm.
Xem thêm


Nhận xét

  1. Polycarbonate có thể được phân thành hai loại tấm polycarbonate đặc hoặc rỗng. Các tấm polycarbonate rỗng có khoảng không ở giữa cấu trúc của nó trong khi những tấm polycarbonate đặc ruột không có khoảng không nào trong lõi tấm vật liệu... xem thêm

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến