Nhựa tấm PP, Pe

Nhựa tấm PP thường dùng để làm thớt kê chặt, dập các loại hàng dày dép may mặc trong công nghiệp. Kích thước nguyên thủy 1220*2440mm, 1220*3220mm nhưng có thể cắt theo yêu cầu kích thước riêng của khách hàng dùng nhiều vào công nghiệp chế biến hay sản xuất khác nhau. Loại thớt nhựa PP đặc dùng nhiều trong vai trò thớt kê hàng cắt vải hay dập dót giày, đặc biệt loại thớt nhựa PP dùng nhiều và phổ biến trong ngành cơ khí. Ưu điểm là chi phí tương đối thấp vì giá thành  PP tương đối phù hợp với mức tiêu thụ người dùng tại Việt Nam nhưng bên cạnh đó cũng có nhựơc điểm là dễ bị nứt gãy trong quá trính dùng lực tác động mạnh hay bắt vít vào tấm nhựa.
Nhựa Tấm PE có từ 10mm – 130mm khách hàng có thể lựa chọn độ dày phù hợp với nhu cần sử dụng, cũng như thớt nhựa PP thì thớt nhựa PE cũng sản xuất theo quy cách chuẩn là 1220*2440mm, 1220*3220mm, loại thớt nhựa PE này thường dùng nhiều trong các ngành chế biến thực phẩm, thới kê cắt may, dâp khuôn gót dày… hay dùng trong nội thất bàn ghế hay tủ quần áo. Ưu điểm cùa loại thớt nhựa PE là dùng phổ biến đại trà, có độ đàn hồi tốt hơn và có thê bắt vít nên trong quá trình sản xuất tác động lực thì khó nứt bể hơn là PP mà chỉ lún bế mặt, bên cạnh đó giá thành thớt nhựa PE tương đối cao hơn so với PP.  Đặc biệt trong ngành sản xuất thực phẩm thì tấm thớt nhựa đáp ứng nhu cầu tối đa về về sinh an toàn thực phẩm đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt xuất khẩu thực phẩm sang các nước Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản ….
Nhựa tấm PE là gì?
Nhựa tấm PE là sự kết hợp các đặc tính vượt trội của nhựa. Khả năng chống mài mòn, chống va đập, độ bền hóa học tốt. PE có các đặc tính cơ học và tự bôi trơn tốt thậm chí khi ở nhiệt độ thấp. PE có khả năng chống ăn mòn tốt nhất trong số nhựa kỹ thuật. trọng lượng phân tử cao hơn, khả năng chống ăn mòn tốt hơn, khả năng chống ăn mòn của vật liệu này thậm chí tốt hơn nhiều kim loại (ví dụ thép carbon, thép không gỉ, đồng, vv). Nhiệt độ làm việc là -150oC tới +90oC.

Đặc tính của PE
1. Chống ăn mòn, độ bền va đập cao
2. Hệ số ma sát thấp, tự bôi trơn tốt, các đặc tính chống lão hóa tốt
3. Không thấm hút, không gắn kết
4. Độ bền chống gỉ tốt
5. Trọng lượng nhẹ, an toàn với thực phẩm
Ứng dụng của PE
1. Kỹ thuật hóa học: Các chi tiết cơ học chống gỉ và ăn mòn
2. Năng lượng nhiệt: xử lý than, dự trữ than, lưu kho các dây chuyền máng trượt
3. Chế biến than: đĩa sàng, lọc, máng trượt than ngầm
4. Bê tông: xi măng thô và dây chuyền hầm chứa thành phầm
5. Hạt: dự trữ thức ăn hoặc dây chuyền máng thả
6. Khai thác mỏ: đĩa sàng, dây chuyền máng thả, chi tiết chống ăn mòn
7. Ngành công nghiệp thực phẩm: bánh xe định hình ngôi sao, đinh vít lọ định thời truyền dẫn, ổ trục, căn lăn dẫn hướng, dẫn hướng, bàn trượt, vv.
Cây nhựa tròn công nghiệp hay còn gọi là nhựa cây, nhựa trụ, nhựa hình ống là phương pháp đùn hạt nhựa PE màu trắng thành cây nhựa hình trụ đường kính từ 20mm – 180mm chiều dài cây nhựa kích thước chuẩn là 1000mm. Có thể cắt ra kích thước theo yêu cầu khách hàng. Cây nhựa trụ PE là loại nhựa chuyên dụng phổ biến dùng trong ngành cơ khí .
Xem thêm
Gáy nhôm    


Nhận xét

Bài đăng phổ biến