Nhựa PTFE đặc chủng

Chất dẻo Flo,nhựa PTFE đạt mức tiêu thụ lớn nhất và được sử dụng rộng rãi nhất. Đó là một vật liệu quan trọng trong vô số chất dẻo Flo. Nhựa PTFE có độ bền hóa học rất tốt. Vật liệu có khả năng tự bôi trơn này có hệ số ma sát thấp, do đó đây là vật liệu lý tưởng để sản xuất miếng đệm và bít chống mài mòn. Và nhiệt độ hoạt động là từ -200°C tới 260°C.
Thông số kỹ thuật nhựa PTFE
Màu sắc: Trắng tự nhiên, đen và các màu khác
Hình dạng: Thanh, tấm, ống.

Đặc điểm nhựa PTFE
Nhựa Teflon (PTFE) đặc chủng: Phạm vi sử dụng nhiệt độ rất rộng (-200 độ đến 360 độ). Về cơ bản kháng tất cả các chất hóa học trừ một số hợp chất từ flo và chất lỏng kim loại có tính kiềm. Tính chất cơ học tốt bao gồm tính chống lão hóa đặc biệt là về độ uốn và phương diện xoay. khả năng chống lửa tốt (theo thử nghiệm ASTM-D635 và được quy định như một loại vật liệu chống cháy. Tính cách điện tốt (không phân biệt tần số và nhiệt độ) hấp thụ nước rất thấp, và tự bôi trơn và không bám dính.
Không dính: hầu như không bám dính với tất cả các vật liệu. một lớp màng mỏng cũng thể hiện tốt tính năng này.
Khả năng chịu nhiệt: lớp phủ nhựa đặc chủng Teflon (PTFE) có khả năng chịu nhiệt độ cao và chịu nhiệt độ thấp cực tuyệt vời. trong khoảng thời gian ngắn có thể chịu được đến 400 , có thể sử dụng liên tục ở (-200-360), có tính ổn định nhiệt đáng kể, nó có thể làm việc mà không bị giòn hóa trong nhiệt độ đóng băng, và không tan chảy ở nhiệt độ cao.
Độ trơn trượt: lớp phủ nhựa đặc chủng Teflon (PTFE) có hệ số thấp hơn của ma sát. Hệ số ma sát có thay đổi trong quá trình tải hoặc ma sát, nhưng chỉ dao động trong khoảng 0,05-0,15.
Kháng ẩm: bề mặt lớp phủ nhựa đặc chủng Teflon (PTFE) không dính nước hoặc chất dầu, dẫn đến trong quá trình sử dụng cũng không dễ nhúng dung dịch, nếu như có dính bụi bẩn, chỉ cần lau sạch. Thời gian ngừng hoạt động máy cực ngắn, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả.
Kháng mòn: dưới tải cao, có khả năng chống mài mòn tuyệt vời. Trong một độ tải trọng nhất định, chịu mài mòn và không bám dính là 2 lợi thế lớn.
Chống ăn mòn: Nhựa đặc chủng Teflon (PTFE) gần như không bị ảnh hưởng từ các loại thuốc, bảo vệ các bộ phận từ là bất kỳ loại ăn mòn hóa học.
Không độc hại: với độ trơ cao, có thể làm mạch máu nhân tạo và các cơ quan nội tạng  mà không gây ra các phản ứng phụ.
Ứng dụng nhựa PTFE
Vật liệu nhựa đặc chủng Teflon (PTFE): tấm Teflon (PTFE) có thể được nén hoặc ép đùn, hoặc làm bằng các chất phân tán dung dịch, chất phủ, chất ngâm tẩm hoặc chế tạo sợi. Nhựa đặc chủng Teflon (PTFE|) tấm được ứng dụng trong năng lượng nguyên tử, quốc phòng, hàng không vũ trụ, điện tử, điện, hóa chất, máy móc, dụng cụ, đồng hồ, xây dựng, dệt may, xử lý bề mặt kim loại, dược phẩm, y tế, thực phẩm, công nghiệp luyện kim. Nhựa PTFE tấm chịu được nhiệt độ cao thấp khác nhau, chất cách điện, chống ăn mòn, không dính, tự bôi trơn, tính chất điện môi tuyệt vời, hệ số ma sát thấp. Được sử dụng để làm nhựa kỹ thuật, có thể làm thành nhựa PTFE ống, thanh, màng. Ống thường được sử dụng trong các yêu cầu hiệu suất cao chống ăn mòn như thùng chứa, máy bơm, van và radar hệ thống, thiết bị thông tin liên lạc tần số cao, thiết bị vô tuyến. Trong nhựa đặc chủng Teflon (PTFE) có độn thêm các chất phụ gia khác thì tính chất cơ học của nó có thể được thu được cải thiện rất nhiều, mà vẫn duy trì được tính năng ưu việt ban đầu,  trong các loại đó có sợi thủy tinh, kim loại, oxit mạ kim loại, than chì, molybdenum disulfide, sợi carbon, PA, vv. ...
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến