Mẹo làm trắng da từ chuối tại nhà hiệu quả

Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều dưỡng chất cho da, ngăn ngừa các gốc tự do, làm giảm quá trình lão hóa của tuổi tác. Cách làm đẹp da từ chuối vừa an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Chất dinh dưỡng từ chuối

Chuối gồm các dưỡng chất cần thiết như:
-         Vitamin A: giúp ngăn ngừa sạm da
-         Vitamin B: Làm ẩm, sáng da, ngăn ngừa quá trình lão hóa cho da
-         Vitamin E: Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, làm giảm các gốc tự do, giảm vết nhăn, cho làn da căng bóng
-         Kali: Cân bằng độ PH cho da
Công thức làm mặt nạ từ chuối
Lấy 1 quả chuối chín và nghiền nát và thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt. Kết hợp massage thư giãn trong thời gian 10 – 20 phút rồi rửa lại với nước mát hoặc dùng đá viên massage. Sử dụng mặt nạ chuối giúp làm trắng sáng cho da, cân bằng độ PH cho da
Hỗn hợp cho da từ chuối + mật ong + nước cốt chanh
Sử dụng mặt nạ này giúp làm sáng vùng da bị sạm đen, ngăn ngừa các vết thâm.Mật ong kháng khuẩn, làm lành vết thương nhanh chóng, trị thâm mụn và nước cốt chanh có tác dụng tẩy nhẹ và làm sáng hồng, mịn màng cho da.
Cách làm:
-         Nghiền nát 1 quả chuối chín + 1 muỗng cà phê mật ong + 1 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều sao cho hỗn hợp sền sệt, đồng nhất là được.
-         Làm sạch mặt với nước mát và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage thư giãn trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, thực hiện mặt nạ 2 lần để hỗn hợp thẩm thấu sâu trong da, dưỡng da nhanh hơn.
-         Cuối cùng rửa mặt sạch với nước mát
Chú ý:
-         Tránh hỗn hợp dính lên quần áo hoặc tóc bởi hỗn hợp này khá dính
Cách làm mặt nạ chuối đối với da mụn
Chuẩn bị nguyên liệu:
-         Baking soda
-         Bột nghệ
-         Chuối chín
Cách thực hiện:
-         Nghiền nát 1 quả chuối chín vào bát, thêm ½ muỗng cà phê bột baking soda và ½ muỗng cà phê bột nghệ và trộn đều các hỗn hợp cho sánh mịn, nếu thấy đặc có thể thêm chút nước.
-         Làm sạch da mặt với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt và để khoảng thời gian 15 phút cho hỗn hợp khô rồi rửa lại mặt cho thật sạch với nước mát.
-         Thực hiện 3 lần/ 1 tuần để hiệu quả trị mụn nhanh chóng, mang đến cho làn da đẹp, mịn màng.
Xem thêm




Nhận xét

Bài đăng phổ biến