Công thức làm trắng da từ chanh tươi hiệu quả

Chanh không chỉ là nguyên liệu nhà bếp hữu ích, giải khát vào mùa hè cực tốt mà còn làm trắng da, trị tàn nhang, làm sạch dầu thừa cho da nhờn. Hãy khám phá công thức làm đẹp da từ chanh hiệu quả dưới đây bạn nhé.
Trước khi làm trắng da bằng bất kì công thức nào, để an toàn và không gây kích ứng da cần thử nghiệm trước. Bằng cách chà sát nước chanh bên trong khuỷu tay trong thời gian 2 – 3h nếu thấy da mịn màng, không đỏ là được. Còn nếu thấy da khác như mẩn đỏ, rát, cần rửa sạch và tránh sử dụng trên mặt và bất cứ vùng da nào.
Làm trắng da từ chanh tươi:
-         Lấy nước ép chanh tươi đã loại bỏ hột rồi cho vào bình xịt vô cùng tiện lợi, phun trực tiếp vào vùng da như cổ, khuỷu tay và đầu gối mà bạn muốn làm trắng, hoặc chà sát trực tiếp vào da. Massage trong thời gian 10 phút rồi rửa lại sạch với nước mát.

Hỗn hợp mặt nạ chanh tươi cho da nhờn
Da nhờn cần sử dụng nguyên liệu sau:
-         1 muỗng cà phê bùn non
-         2 muỗng cà phê nước hoa hồng
-         1 muỗng cà phê nước cốt chanh
Cách làm:
-         Trộn các nguyên liệu trên lại với nhau rồi khuấy đều cho hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất.
-         Rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, thông thoáng lỗ chân lông để hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn.
-         Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage theo trình tự, thư giãn cơ thể trong thời gian 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát.
-         Kiên trì thực hiện 3 lần/ 1 tuần để hiệu quả làm trắng da hiệu quả, nhanh chóng, an toàn.
Mặt nạ hỗn hợp chanh tươi cho da khô
Nếu chỉ dùng 1 nguyên liệu nước cốt chanh tươi để làm trắng da sẽ khiến làn da bạn bị khô, vì vậy cần kết hợp các thành phần khác để dưỡng ẩm cho làn da, làm da trắng, xóa mờ các vết thâm, tàn nhang cho da.
Chuẩn bị nguyên liệu:
-         1 thìa cà phê dầu oliu
-         1 thìa cà phê mật ong
-         1 thìa nước cốt chanh
Cách làm như sau:
-         Trộn các nguyên liệu trên lại với nhau sao cho hỗn hợp sánh mịn
-         Thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã rửa mặt sạch, massage và để cho da khô trong thời gian 15 phút rồi rửa lại với nước mát.
-         Thực hiện kiên trì 2 – 3 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả bất ngờ.
Xem thêm
in nhựa     





Nhận xét

Bài đăng phổ biến