Tấm nhựa PP đặc chịu nhiệt


Tấm nhựa PP là nhựa kỹ thuật được sản xuất từ hạt nhựa PP cùng với các phụ gia an toàn khác. Nó có khả năng chịu được hóa chất, chống mài mòn và khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 100oC. Tấm nhựa PP này cũng được ứng dụng trong công nghệ hóa chất, xi mạ, thực phẩm và dược phẩm. Tấm nhựa PP có khả năng chịu được nhiệt độ cao hơn PVC mà trọng lượng cũng nhẹ hơn nên thường được sử dụng trong các môi trường đặc biệt. Nhựa PP không có chứa độc tố  và an toàn cho sức khỏe nên thường được sử dụng rộng rãi trong ngành y dược và trong thực phẩm.
Thông tin chi tiết
- Độ bền kéo nứt: 2500-3200 n/cm2
- Độ dãn dài khi đứt: 25-33%

- Độ bền uốn: 45-90 Mpa
- Nếu trong 6h với nhiệt độ là 55oC thì sự thay đổi kích thước khoảng: 0.01 – 0.1%
- Nhiệt độ Vicat: 100oC
Ứng dụng của tấm nhựa PP
- Tấm nhựa PP được sử dụng để làm bể hóa chất hay xi mạ vì nó có khả năng chịu được hóa chất nồng độ cao. Thường thì người ra sử dụng bể PP trong mạ Crom, tẩy dung dịch đồng. PP khi làm bể hóa chất và xi mạ có ưu điểm là có sự giãn nỡ và khả năng chịu được nhiệt độ tốt hơn là tấm nhựa PVC. Tuy nhiên, nhựa PVC có ưu điểm là khả năng chống oxi hóa tốt hơn.
- Tấm nhựa PP còn được sử dụng để làm hệ thống thông hút khí: với môi trường và yêu cầu và nhiệt độ làm việc tương đối lớn mà tiết diện của ống hút lại không quá lớn thì khách hàng thường chọn PP để gia công. Ngày nay, trong các hệ thống hút khí trong các nhà máy sản xuất hóa chất thường dùng tấm PP kỹ thuật.
- Tấm nhựa PP còn được sử dụng để làm thớt sử dụng trong ngành thực phẩm, dược phẩm và trong các nhà máy sản xuất hóa chất.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến