Lý do cần phải lót xốp trước khi lắp sàn gỗ


Lắp đặt sàn gỗ vừa để trang trí cho ngôi nhà cũng là một cách mang thiên nhiên vào gần hơn với cuộc sống của bạn. Bảo vệ sàn gỗ sạch và bền có nhiều cách và cách bạn cần quan tâm tới chúng ngay từ bước đầu tiên là chuẩn bị xốp lót sàn.
Lớp xốp lót sàn là lớp lót tiếp xúc với phía trên sàn nhà và phía dưới sàn gỗ. Là một trong số những phụ kiện không thể thiếu khi lắp đặt sàn gỗ, một lớp xốp nhỏ, mỏng lại có vai trò vô cùng quan trọng giữ tuổi thọ của sàn gỗ.
Lắp đặt sàn gỗ được dễ dàng hơn
Tại sao sử dụng tấm lớp xốp lót sàn lại hỗ giúp hỗ trợ trong quá trình lắp đặt. Có hai trường hợp xảy ra: Một là địa hình mặt phẳng lắp đặt không bằng phẳng và hai là sự trơn trượt trong quá trình xử lý ghép sàn.

Dù có san lấp tỉ mỉ thì đôi khi cũng không tránh khỏi một sô chỗ trên mặt phẳng sàn nhà khi thi công sàn gỗ bị lồi lõm, không bằng phẳng nhưng độ cong vênh nhỏ. Điều này dẫn tới việc lắp ghép gặp trục trặc vì sàn gỗ sẽ bị cong vênh, sử dụng lâu, đi lại nhiều không tốt cho sàn gỗ. Tấm xốp lót sàn góp phần bồi đắp để làm đồng đều bề mặt sàn, khắc phục hiện tượng cong vênh khi lắp đặt.
Một số bề mặt lắp đặt như sàn đá hoa cũ, đặc điểm của nó là độ ma sát thấp. Nếu như không sử dụng miếng xốp lót sàn trước thì quá trình sử dụng, sàn gỗ sẽ bị xô lệch, lâu ngày sẽ làm hỏng sàn.
Ngăn sự chống nước
Sàn gỗ công nghiệp sau khi được lắp đặt thành công và đi vào sử dụng cần hạn chế việc tiếp xúc với nước. Đấy là phần bền mặt, nhưng phần tiếp giáp với sàn, đặc biệt sàn bê tông, sàn đá hoa vào tiết trời nồm hay mùa mưa không tránh khỏi tình trạng đọng nước. Nếu không dùng tấm lót sàn thì sàn gỗ rất dễ bị thấm nước từ phía dưới, dẫn tới phồng rộp và hỏng sàn.
Giúp đi lại êm chân
Sàn gỗ đặc tính đàn hồi sẵn nhưng nếu bạn lựa chọn dùng tấm xốp lót sàn dày, chắc thì còn giúp tạo độ đàn hồi cho mỗi bước chân êm ái, nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó còn giúp giảm âm hiệu quả, không còn tình trạng sàn gỗ phát ra tiếng kêu mỗi khi có người di chuyển nữa.
Chống mối mọt, mốc
Sàn gỗ luôn khô thoáng đồng nghĩa với việc nấm mốc hay mối mọt không có cơ hội làm tổ và phá hoại mặt sàn. Nếu sàn gỗ tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà có thể tạo ra những khoảng trống, không khí cũng như hơi ẩm xâm nhập vào tạo nên những chỗ nấm mốc, hình thành lên những loại côn trùng gây hư hại sàn gỗ mà bạn rất khó phát hiện ra.
Trước khi quyết định mua sàn gỗ, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh sạc sẽ sàn nhà, làm phẳng bề mặt. Tăng thời gian sử dụng sàn gỗ, bạn cần bổ sung những tấm lót sàn chất lượng tốt. Chúc bạn có được một sàn nhà thật đẹp và chắc chắn.
Tham khảo thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến