Kĩ thuật gia công và ứng dụng của tấm nhựa ABS


Kĩ thuật gia công nhựa ABS
Thông thường các công ty nhựa thường sử dụng phương pháp ép phun, do có độ co ngót thấp nên có thể tạo ra các sản phẩm mang tính chính xác cao. Phun nhanh có thể dẫn đến sự định hướng của Polymer nóng chảy và ứng suất đáng kể mà trong trường hợp đó cần tăng nhiệt độ khuôn. Nhựa ABS có thể tạo ra các sản phẩm dạng tấm, cây,  profile đùn, màng. Nhựa ABS  khi được bổ sung sợi thuỷ tinh thích hợp cho đùn thổi.

Gia công hạt nhựa ABS
Nhiệt độ nguyên liệu: 200-280°C.
Nhiệt độ khuôn: 40 – 85°C.
Áp suất phun: 600 – 1800 bar.
Ứng dụng tấm nhựa ABS
– Nhựa ABS kết hợp đặc tính về điện và khả năng ép phun không giới hạn và giá cả tương đối hợp lý, thường được sử dụng trong các vật liệu cách điện, trong kỹ thuật điện tử và thông tin liên lạc.
– Làm các sản phẩm nhẹ, cứng, dễ uốn như ống, dụng cụ âm nhạc, đầu gậy đánh golf, các bộ phận tự động, vỏ bánh răng, lớp bảo vệ đầu hộp số, đồ chơi.
– Trong kỹ thuật nhiệt lạnh: chúng được sử dụng làm vỏ bên trong, các cửa trong và vỏ bọc bên ngoài chịu va đập ở nhiệt độ lạnh.
– Các sản phẩm ép phun như các vỏ bọc, bàn phím, sử dụng trong các máy văn phòng, máy ảnh…
– Trong công nghiệp xe: Làm các bộ phận xe hơi, xe máy, thuyền…
– Trong công nghiệp bao bì, đặc biệt dùng cho thực phẩm, các sản phẩm ép phun, thùng chứa và màng, mũ bảo hiểm, đồ chơi…
- Phụ kiện thực phẩm công nghiệp, mô hình kiến trúc, chế tạo khuôn mẫu, linh kiện điện tử công nghiệp, công nghiệp điện lạnh, lĩnh vực điện và điện tử, ngành công nghiệp dược phẩm, phụ tùng ô tô (bảng điều khiển, cửa, bọc ngoài bánh xe, hộp gương, vv), vỏ radio, ống nghe điện thoại, công cụ cường độ cao (máy hút bụi, máy sấy tóc, máy xay, máy cắt cỏ, vv), bàn phím, các loại xe giải trí như xe golf và xe trượt tuyết bằng phản lực.
Tham khảo thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến