Tìm hiểu đặc điểm chất liệu mica

Chất liệu Mica hay còn gọi là Acrylic glass (kính thủy tinh), nhựa trong suốt với nhiều màu sắc khác nhau, có kích thước chuẩn là 1220 x 2440mm, độ dày 1.5mm-10mm. Bề mặt Mica phẳng mịn, sáng bóng, óng ánh nên thường được so sánh với kính. Nó có tỉ trọng nhẹ, chỉ bằng ½ so với thủy tinh, ngoài ra Mica còn mềm và dễ bị trầy xước hơn so với kính, nên các nhà sản xuất thường phủ thêm lớp chống xước vào để bảo vệ nó. Tuy bền hơn kính, nhưng khi bị va đập mạnh chất liệu Mica có thể bị nứt thành nhiều mảng lớn, chính vì vậy khi sử dụng các bảng hiệu, hộp đèn, chữ Mica phải cần thận trong quá trình di chuyển, thi công, sử dụng, tránh tác động áp lực mạnh lên bề mặt nó. Tuy nhiên không phải chất liệu Mica nào cũng có chất lượng giống nhau, nó còn tùy vào công nghệ sản xuất mà độ dày, độ bền, độ dẻo mà mỗi sản phẩm lại có chất lượng khác nhau, loại thường được sử dụng nhất là Mica Đài Loan.

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chất liệu Mica được ưa dùng trong ngành quảng cáo đó là nó có tính xuyên sáng tốt, dẫn chứng đó là tấm Mica có độ dày 3mm có khả năng xuyên sáng khoảng 98% ánh sáng. Chính vì vậy, người ta thường kết hợp bảng hiệu, hộp đèn, chữ nổi Mica với đèn led để chúng luôn nổi bật về đêm, giúp chữ và hình ảnh hiển thị rõ nét, đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao.
Chất liệu Mica có tính dẻo nên dễ dàng trong việc tạo hình sản phẩm. Người có thể gia công, cắt chữ, uốn, ép, theo hình dạng, chữ viết mà mình mong muốn. Nhất là công nghệ ép nổi, thúc nổi giúp hộp đèn Mica gia công thành nhiều hình dạng khác nhau khiến khách hàng thích thú, hay những chữ nổi Mica được cắt bởi máy Laser khiến chữ đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, kinh doanh.
Chất liệu Mica khá bền, và an toàn với người sử dụng nó nó không dẫn điện, dẫn nhiệt rất nhẹ, chịu được nhiệt độ cao (bị đốt cháy ở 460°C), chống ăn mòn. Vì vậy, có thể lắp đặt sản phẩm từ Mica mà không lo ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Tuy nhiên, hạn chế của Mica đó là dễ bị vỡ do chấn động, va đập, dễ trày xước nên khi sử dụng phải lưu ý.
Nhờ đặc tính sáng bóng, dẻo, màu sắc đa dạng, độ dày mỏng khác nhau, dễ dàng gia công, tuổi thọ khá cao và giá cả phải chăng nên chất liệu Mica được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong ngành quảng cáo. Nếu bạn đang có nhu cầu làm bảng hiệu, hộp đèn, chữ nổi Mica thì hãy liên hệ với ad-mart ngay để được tư vấn và báo giá nhé.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến