Tránh dụi mắt sẽ khiến bạn trông già đi

Ông ta còn gợi ý một yếu tố an toàn nữa: bà phải chừa một vùng không làm ẩm không bôi kem chống nắng, khoảng 1cm ở xung quanh mí mắt. Vùng quanh mí mắt không bôi kem chống nắng sẽ được bảo vệ bằng kính.
Sau khi theo những cách đơn giản này trong 2 tháng, bà đã quan sát cẩn thận trong gương và rất vui nhận thấy rằng không có thêm những nếp nhăn nữa.
Một người bạn của Natasha 59 tuổi bị dị ứng mắt từ lâu – bà đến khám bác sĩ da liễu mà nữ diễn viên múa ba lê giới thiệu – ông ta nói bà phải từ bỏ thói quen chà xát mắt vì càng dụi mắt càng làm cho da dầy lên và tạo nhiều nếp nhăn.

Bạn của Natasha đọc một cuốn sách về thảo dược thấy rau mùi tây rất tốt cho mắt. Bà bèn mua một bó rau mùi tây ở một trong các cửa hàng. Bà cắt bằng kéo 2 nhánh mùi tây tươi vào 2 chén nước sôi cho vào một xoong nhỏ rồi đậy nắp, và ngâm trong 20 phút, sau đó chắt nước và để nguội. Bà ta dùng một cái giỏ mắt, giỏ một vài giọt vào mỗi mắt và dạy nhẹ mắt để thuốc thấm vào các bề mặt. Bà tiếp tục làm như vậy cách vài giờ 1 lần hoặc bất cứ lúc nào thấy ngứa mắt và muốn dụi mắt.
Sự giảm triệu chứng khiến bà từ bỏ thói quen dụi mắt – trong vòng 2 tháng, bà nói với Natasha rằng vùng da chung quanh mắt ít nếp nhăn hơn trước – bà nói mọi người nói bà trông trẻ hơn 5 tuổi nhờ phương pháp này.
Trang điểm để đẩy lùi tuổi tác                      
Natasha khám phá một điều kỳ lạ, hoàn toàn tình cờ. Bà ta nói “tôi thấy bằng thay đổi một vài kỹ thuật trang điểm có thay đổi tuổi tác của bộ mặt. Hiện nay cứ 2 tháng rưỡi, tôi lại thay mỹ phẩm bôi mí mắt vì để lâu vi khuẩn dễ phát triển và điều đó tạo nên những mầm bệnh luôn luôn làm cho mí mắt đỏ và ngứa, nhưng bây giờ thì hết rồi”.
Tuy nhiên, khi bị viêm Natasha dùng gạc tẩm sữa mát đắp lên “rồi dùng những quả cầu bông nhỏ, tẩm sữa mát bóp nhẹ để bớt sữa rồi đắp lên mi mắt nhắm trong 10 phút, ngày 2 – 3 lần, tôi hận thấy mỗi khi làm như vậy thì những triệu chứng biến mất”.
Bác sĩ da liễu còn chỉ cho Natasha biết rằng, mỗi năm qua đi, bà phải thay đổi bảng pha màu và phương pháp áp dụng một chút. Mặt người già trông đẹp hơn nếu dùng mầu nâu cho mi mắt và mầu trung tín nhạt phía dưới. Natasha nói với tôi:
Mục đích của mầu mắt, là khi già đi nó có khuynh hướng tạo thêm hình thái và sự rõ nét hơn là chỉ dùng màu đơn thuần”.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến