Cách tẩy trang môi chuẩn không cần chỉnh

Môi dễ dàng bị thâm bởi lượng chì từ son môi và những tác động từ môi trường, nếu cách tẩy trang môi chưa chuẩn sẽ càng khiến môi bị tổn thương.
Tại sao phải tẩy trang cho môi?
Lớp da môi rất mỏng manh và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt là lượng chì rất lớn từ son môi có thể khiến môi bị thâm xỉn. Do đó, tẩy trang môi là việc cần thiết và không thể bỏ qua.
Thực tế, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch bằng nước thường là sẽ lấy đi hết lớp son trên môi. Thế nhưng lớp trang điểm bám vào da rất chắc, chỉ rửa bằng nước thường không thể cuốn trôi hết chúng được. Không những thế, lớp son môi còn hút rất nhiều bụi bẩn, tạp chất từ môi trường, trong khi môi không có lỗ chân lông và tuyến tiết bã nhờn. Nếu không tẩy trang kĩ sẽ khiến môi thâm đen và lão hóa nhanh.
Các bước tẩy trang môi
Bước 1: Chọn sản phẩm tẩy trang môi phù hợp
Bước 2: Đổ dung dịch tẩy trang ra bông tẩy trang
Bước 3: Lau nhẹ nhàng để cuốn đi lớp son. Môi trên vuốt theo chiều từ dưới lên trên, còn môi dưới nhẹ nhàng vuốt xuống. Lặp lại thao tác này cho đến khi màu son biến mất.
Bước 4: Lau lại bằng bông tẩy trang sạch rồi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.
Cách tẩy trang cho môi chuẩn không cần chỉnh
Cách 1: Sử dụng sản phẩm mỹ phẩm tẩy trang chuyên dụng
Các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng chứa thành phần làm sạch sâu, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi. Chỉ cần đổ 1 lượng vừa đủ nước tẩy trang ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên môi. Chú ý lau nhẹ nhàng bởi da môi rất mỏng và dễ bị tổn thương, nếu lau mạnh môi sẽ dễ dàng bị nhăn nhúm.

Cách 2: Tẩy trang bằng dầu oliu
Ngoài các cản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng, bạn có thể tẩy trang môi bằng dầu oliu, đây là nguyên liệu tẩy trang tự nhiên rất an toàn cho da. Đổ một chút dầu oliu ra bông tẩy trang, lau nhẹ lên môi cho đến khi màu son biến mất hoàn toàn, đặc biệt dầu oliu có thể tẩy trang được vùng da quanh mắt rất hiệu quả.
Cách 3: Tẩy trang bằng sữa chua
Sữa chua có acid lactic giúp tẩy sạch tế bào chết cho môi. Cách thực hiện cũng đơn giản, bạn lấy 1 chút sữa chua cho lên bông tẩy trang, tốt nhất là sữa chua không đường, rồi lau đều lên môi như các cách trên.
Lưu ý khi tẩy trang cho môi
Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân làm tăng hắc tố cho da, đặc biệt là đôi môi của bạn, khiến nó trở nên thâm, tái sạm nhanh chóng. Vì vậy, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bạn cần dùng khẩu trang che cẩn thận hoặc dùng kem chống nắng.
Sau khi tẩy trang sạch cho môi, môi thường có cảm giác hơi khô, hãy bôi son dưỡng môi trước khi đi ngủ để giữ ẩm cho môi.
Bạn gái sẽ tăng thêm phần hấp dẫn với đôi môi căng mọng, tươi tắn. Đặc biệt, nếu bạn  trang điểm thường xuyên thì tẩy trang môi là bước không thể thiếu.  Với những cách tẩy trang môi chuẩn không cần chỉnh trên, bạn sẽ sở hữu đôi môi tươi trẻ, hồng hào.
Xem thêm                                                                       


Nhận xét

Bài đăng phổ biến