Thuật…rửa mặt làm đẹp da

Chỉ cần rửa mặt qua bằng nước ấm, thậm chí có người chẳng cả rửa sạch mặt bằng nước , rửa xong mà vệt phấn vẫn còn. Có người lại ra sức kỳ cọ da mặt, đến nỗi làm xây xát vùng da mặt nhạy cảm. Làm như vậy chỉ làm cho da mặt thêm u ám, dễ sinh các nếp nhăn và các loại mụn nước. Sở dĩ nhiều người rửa mặt không đúng cách là do họ cho rằng rửa mặt chỉ cốt rửa sạch bụi bẩn. Kỳ thực, rửa mặt còn có một tác dụng quan trọng khác là: Bổ sung nước. Muốn phát huy cùng lúc hai tác dụng đó, phương pháp rửa nước lạnh và nước nóng kết hợp đóng vai trò quan trọng. Bởi vì công hiệu của nước nóng và nước lạnh rất khác nhau.
Nước lạnh có tác dụng kích thích tế bào, bổ sung nước. Còn nước nóng có tác dụng tẩy sạch chất mỡ dư thừa trong da và đồ trang điểm, và các chất bẩn tinh dầu nổi trên lớp biểu bì.
Ngoài ra, các bước rửa sáng, tối cũng phải khác nhau. Nếu không có trang điểm thì các bước rửa sáng và tối có thể giống nhau.
Các bước rửa mặt buổi sáng
Đổ đầy nước nóng vào bồn rửa (chừng 40 độ C) phả nhiều lần lên mặt, làm cho mặt ấm nóng lên.

Cho một lượng sữa rửa mặt thích hợp lên lòng bàn tay, và xoa cho nổi bọt, dùng toàn bộ bàn tay xoa lên mặt, vẽ từng vòng tròn từ trong ra ngoài. Ngón tay quay sang sau tai, rửa sạch.
Dùng một khăn sợi bông to thấm ướt nước, nhẹ nhàng lau sạch lớp sữa rửa mặt, lau đi lau lại 5 lần, lau sạch cả hai bên tóc mai và hai cạnh tai.
Dùng nước máy xối mạnh lên mặt, làm đi làm lại 5 lần. Làm lại bước này, không chỉ bổ sung nước mà còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.
Sau khi rửa xong, dùng khăn bông khô thấm nhẹ nước trên mặt, không dùng sức. Có thể thoa nhẹ lớp sữa hoặc kem dưỡng da lên mặt.
Các bước rửa mặt buổi tối
Bôi kem làm sạch mặt lên mặt, chú ý tránh đuôi mắt và khóe miệng. Dùng 2 đến 3 tờ giấy mềm vẽ những vòng tròn nhỏ lên mặt, để lau sạch lớp phấn son còn bám lại.
Dùng nước ấm (36 – 38 độ) nhẹ nhàng rửa sạch lớp kem làm sạch mặt.
Thoa nhẹ lớp sữa rửa mặt đã đánh thành bọt lên mặt. Cuôn lớp vải bông đã thấm ướt nước ấm lên ngón giữa và ngón trỏ, và nhẹ nhàng xoa theo hình tròn, chú ý chỗ gần mắt và mũi.
Dùng nước ấm rửa sạch lớp sữa rửa mặt. Làm đi làm lại 5 lần, làm xong kiểm tra nơi tóc mai và mép tai xem còn không không. Xối mạnh nước máy lên mặt, làm đi làm lại 5 lần.
Xem thêm
in nhựa     

Nhận xét

Bài đăng phổ biến